034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản xem xét kéo dài thời hạn dùng điện hạt nhân

10/11/2022

An toàn vẫn là yếu tố chính được dư luận quan tâm, nhất là sau thảm họa nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Quay lại với điện hạt nhân đang là xu hướng tại Nhật Bản cũng như nhiều nước khác nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung năng lượng và thực hiện mục tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo quy định hiện hành, các nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản có thời gian hoạt động là 40 năm và tối đa là 60 năm. Nếu theo quy định này, thì đến năm 2050 chỉ có 5 trong tổng số 30 nhà máy điện hạt nhân còn có thể hoạt động.

Để đảm bảo tận dụng tối đa nguồn năng lượng hạt nhân, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đưa ra các phương án, thứ nhất là bỏ giới hạn thời hạn hoạt động, thứ hai là giữ nguyên quy định nhưng sẽ không tính thời gian tạm ngừng hoạt động để kiểm tra sau sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima cho đến nay.

Nhật Bản xem xét kéo dài thời hạn dùng điện hạt nhân - Ảnh 1.

Nhà máy điện hạt nhân Takahama tại tỉnh Fukui, Nhật Bản. (Ảnh: KYODO)

Cùng với việc cân nhắc kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân, cơ quan quản lý hạt nhân của Nhật Bản cũng đã bắt đầu xem xét các biện pháp đảm bảo cho các hoạt động của các nhà máy này. Trong đó quan trọng nhất là quy định phải đánh giá mức độ an toàn 10 năm một lần đối với các nhà máy điện hạt nhân đã hoạt động trên 30 năm và đánh giá mức độ an toàn thường xuyên đối với các cơ sở điện hạt nhân đã hoạt động trên 60 năm.

Phương án kéo dài thời gian hoạt động cho nhà máy điện hạt nhân sẽ mang lại lợi ích về các kinh tế và môi trường cho Nhật Bản, tuy nhiên đề xuất này vẫn đang vấp phải những lo ngại từ cả các chuyên gia và người dân.

Đa số những người ủng hộ phương án kéo dài thời gian hoạt động cho rằng, sử dụng điện hạt nhân sẽ đóng vai trò quan trọng để giảm áp lực về năng lượng, cũng như đảm bảo mục tiêu trung hòa khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Trong khi theo ý kiến của những người phản đối, chưa có cơ sở khoa học để kéo dài thời gian hoạt động, những người này cũng cho rằng, chính phủ đã quên bài học nhà máy điện hạt nhân Fukushima quá nhanh.

Nhật Bản đã thành lập ủy ban chuyên gia để xem xét các các phương án đưa ra, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, các phương án đều sẽ xem xét trên cơ sở cân nhắc đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động trong thời gian dài cho các nhà máy điện hạt nhân, phương án cuối cùng dự kiến sẽ được quyết định vào cuối năm nay.

Xem thêm: Lao động Việt Nam tại Nhật Bản lao đao vì đồng yen mất giá


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm