034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Thị trường có thu nhập cao.

Sau 2 năm đi nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Nguyễn Hoàng Nhật Phương (thôn Đắc Lộc 2, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang) xin vào làm việc tại một nhà hàng. Do thu nhập thấp nên anh đã đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tìm công việc khác và được tư vấn đi làm việc ở Nhật Bản. Sau 8 tháng học tiếng Nhật, đầu năm 2023, anh Phương đã xuất cảnh sang Nhật Bản làm công việc buộc thép, có thời hạn 3 năm. Tổng chi phí xuất cảnh 150 triệu đồng, được công ty hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp. Trao đổi qua điện thoại, anh Phương cho biết: “Hơn 3 tháng làm việc, tôi thấy công việc khá phù hợp, ổn định với mức thu nhập 26 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, tôi được công ty hỗ trợ nơi ăn, ở; các chế độ, quyền lợi được bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Sau khi hết hạn, tôi sẽ xin gia hạn làm việc thêm 2 năm nữa rồi mới về nước”.

Tư vấn, tuyển chọn lao động  đi làm việc ở nước ngoài tại thị xã Ninh Hòa.

Cũng được tư vấn đi làm việc ở Nhật Bản, chị Trần Thị Hồng Hoa (xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa) đã ứng tuyển vào vị trí công việc sản xuất chế tạo. Sau 8 tháng học tiếng Nhật và đào tạo nghề cơ bản, chị Hoa đã xuất cảnh vào đầu năm 2023. Chị Hoa chia sẻ: “Điều kiện làm việc ở Nhật Bản rất tốt, công ty trả cho tôi mức lương hơn 30 triệu đồng/tháng; các chế độ, phúc lợi được đảm bảo”.

 Tương tự, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, chị Nguyễn Thị Hòa (phường Phước Hòa, Nha Trang) đi làm cho một phòng khám tư nhân. Khi biết thông tin về chương trình tuyển chọn thực tập sinh đi Nhật Bản, chị Hòa đã đăng ký và trúng tuyển. Chị đang tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Nhật và làm các thủ tục để tháng 5-2023 xuất cảnh, với mức lương cam kết gần 40 triệu đồng/tháng…

Nhiều lựa chọn cho người lao động.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh liên tục tiếp nhận thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản của Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Theo đó, trung bình mỗi tháng, trung tâm tiếp nhận nhu cầu tuyển chọn khoảng 500 người đi Nhật Bản, có thời hạn hợp đồng từ 3 đến 5 năm, làm việc ở nhiều lĩnh vực ngành nghề, như: Hộ lý, thực phẩm, thủy sản, may mặc, bảo dưỡng ô tô, đóng gói công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng… Lao động từ 18 đến 35 tuổi có sức khỏe tốt, tốt nghiệp THCS trở lên được tham gia ứng tuyển.

Ông Chu Văn Công - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết: “Chưa bao giờ thị trường Nhật Bản rộng cửa đón lao động Việt Nam như hiện nay. Điều kiện tuyển chọn lao động cũng không khắt khe; mức lương khá cao và bảo đảm các chế độ, phúc lợi; chi phí xuất cảnh phù hợp. Đơn vị đang tăng cường tư vấn cho lao động trên địa bàn tỉnh tham gia ứng tuyển, nhất là tuyên truyền, tư vấn cho lao động 2 huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, hộ nghèo, bộ đội xuất ngũ”.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn thẩm định và hợp tác với 5 doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp phép để tư vấn, tuyển chọn và tạo nguồn lao động, gồm: Công ty TNHH Cung ứng lao động MeKong; Công ty TNHH Nhân lực MiRai; Chi nhánh Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực Thăng Long DIH; Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực kỹ thuật cao và Du học Nhật Thành; Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại hợp tác nhân lực quốc tế Việt Nam (Vinaincomex). Đồng thời, sở yêu cầu các doanh nghiệp chú trọng tư vấn, tuyển chọn lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Bà Lý Ngọc Điệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cung ứng lao động MeKong (TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tại Khánh Hòa, năm nay, công ty ưu tiên tuyển chọn 700 lao động đi Nhật. NLĐ khi ứng tuyển được công ty tổ chức đào tạo nghề, tiếng Nhật căn bản trước khi xuất cảnh. Những lao động có hoàn cảnh khó khăn được công ty hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất khoảng 6%/năm”.

Theo ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Nhật Bản là thị trường hàng đầu được sở chọn để đưa lao động trong tỉnh đi làm việc. Đây là quốc gia phát triển, mở rộng về ngành nghề tiếp nhận, công việc ổn định, có thu nhập cao nên ngày càng có nhiều lao động lựa chọn đến làm việc. Đặc biệt, qua thời gian làm việc ở Nhật Bản, NLĐ không chỉ có nguồn vốn lớn, mà còn là nguồn lao động chất lượng cao có thể tham gia làm việc cho các công ty, tập đoàn lớn đã, đang và sẽ đầu tư vào Khánh Hòa. Thời gian tới, ngoài tiếp tục mở rộng tư vấn, tuyển chọn, sở sẽ chú trọng tuyển sinh đào tạo nguồn lao động để đưa đi làm việc tại Nhật Bản.

Năm 2022, toàn tỉnh có 265 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, trong đó thị trường Nhật Bản dẫn đầu với 230 người. Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh có 52 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó phần lớn đi làm việc tại Nhật Bản.

Xem thêm: Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm