034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Theo nghiên cứu của Recruit Works Institute thì Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040. Dân số trong độ tuổi lao động của nước này dự kiến ​​sẽ giảm nhanh chóng từ năm 2027. Báo cáo cho biết, nguồn cung lao động tại Nhật dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 12% vào năm 2040 so với năm 2022, ngay cả khi nhu cầu lao động vẫn ổn định.

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040 ảnh 1

Thủ tướng Fumio Kishida hiện coi việc nâng cao tỷ lệ sinh sản của Nhật Bản là ưu tiên hàng đầu của chính phủ, trước đó ông cảnh báo về sự sụp đổ của xã hội khi số trẻ sinh ra tại Nhật đạt mức thấp kỷ lục mới. Ông cũng đã cam kết sẽ dành khoảng 1.000 tỷ Yên (7,6 tỷ USD) tiền ngân sách để đào tạo công nhân cho nhiều công việc đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao hơn trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, quốc gia 126 triệu dân này đã bắt đầu cảm thấy căng thẳng, với dân số trong độ tuổi lao động dự kiến ​​sẽ giảm 20% so với năm 2020, xuống còn 59,8 triệu người vào năm 2040.

Ông Kishida đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu hụt tài xế xe tải​​ nghiêm trọng. Nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, sự thiếu hụt lao động tại Nhật Bản có thể trở nên nghiêm trọng trong các lĩnh vực sử dụng nhiều lao động như ngành vận tải, xây dựng và cả ngành y tế, chăm sóc sức khỏe do nhu cầu này ngày càng tăng vì dân số đang già hoá đi.

Trưởng nhóm nghiên cứu Shoto Furuya cho biết, vị thế trong nền kinh tế thế giới của Nhật Bản đang bị suy giảm, cùng với đó là một cuộc khủng hoảng già hóa dân số vẫn đang diễn ra nên có thể chính sách thúc đẩy nhập cư không phải là giải pháp khả thi nhất trong dài hạn.

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040 ảnh 2

Một nghiên cứu trước đó của Viện Quản lý Giá trị (VMI) cho biết Nhật Bản cần 6,74 triệu lao động nước ngoài vào năm 2040, tức là gần gấp 4 lần so với năm 2020, để đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 1,24%.

Nghiên cứu cho thấy sự phân hoá giữa nông thôn và thành thị của Nhật Bản cũng có thể trở nên ngày càng rõ nét trong tương lai, với việc tất cả các thành phố tại Nhật Bản ngoại trừ Tokyo, sẽ đều phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động vào năm 2040. Thành phố Kyoto theo dự báo sẽ thiếu khoảng 39% số lao động cần thiết, trong khi các tỉnh phía bắc đảo Hokkaido sẽ có tỷ lệ thiếu hụt lao động là gần 32%.

Báo cáo cũng cảnh báo ước tính của họ chưa bao gồm yếu tố tăng trưởng kinh tế. Điều này có nghĩa là nếu nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng tốt thì tình trạng thiếu hụt lao động càng trở nên trầm trọng hơn.

Xem thâm: Tiêu hủy gà hàng loạt ở Hokkaido do cúm gia cầm


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm