034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản sẽ tiếp tục đề xuất tăng lương tối thiểu

02/08/2022

Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản được dự đoán sẽ đề xuất nâng lương tối thiểu trung bình cho tài khóa 2022 thêm 30 yen trở lên từ mức 930 yen/giờ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nguồn thạo tin ngày 1/8 cho biết một tiểu ban của Hội đồng lương tối thiểu trung ương thuộc Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản được dự đoán sẽ đề xuất nâng lương tối thiểu trung bình cho tài khóa 2022 thêm 30 yen trở lên từ mức 930 yen (7 USD) một giờ, trong bối cảnh lạm phát leo thang.

Nội dung trọng tâm trong cuộc thảo luận của ủy ban nói trên là cần cân nhắc đến sự gia tăng gần đây của lạm phát ở mức độ nào. Các đại diện cho người lao động và giới chủ đã không thể đạt được đồng thuận tại vòng thảo luận trước đó vào cuối tháng Bảy. Phía người lao động đang kêu gọi một mức tăng lương tối thiểu lớn, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt đang tăng mạnh. Trong khi đó, phía giới chủ, vốn đang “vật lộn” với chi phí gia tăng, lại nhấn mạnh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Tiểu ban nói trên dự kiến sẽ nhóm họp lần nữa trong ngày 1/8 để đưa ra quyết định về mức tăng lương chính xác. Khi tiểu ban này đặt ra được một mức mục tiêu cho cả nước, các ủy ban ở các địa phương sẽ quyết định mức lương tối thiểu của họ và bắt đầu áp dụng từ khoảng tháng Mười.
Năm ngoái, Hội đồng lương tối thiểu trung ương đã đề xuất nâng lương tối thiểu cho mọi người lao động, cả người lao động bán thời gian và theo hợp đồng, thêm 28 yen lên 930 yen.
Lương tại Nhật Bản vẫn tăng nhưng với tốc độ được cho là chậm chạp. Trong khi đó, căng thẳng Nga-Ukraine từ cuối tháng Hai đã khiến giá năng lượng, nguyên vật liệu thô và thực phẩm tăng mạnh trên toàn cầu. Lạm phát tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản đã vượt mức 2% trong những tháng gần đây, từ đó gây áp lực cho các hộ gia đình.
Thủ tướng Fumio Kishida đang kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào con người trong chính sách tập trung vào việc tái phân bổ theo khẩu hiệu tạo ra “một chủ nghĩa tư bản mới”. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng lương tối thiểu trên khắp cả nước lên 1.000 yen nhanh nhất có thể.
Lương tối thiểu tại Nhật Bản đang thấp so với các nền kinh tế lớn khác, thậm chí còn có sự chênh lệch giữa thành thị và nông thôn. Trong tài khóa 2021, mức lương tối thiểu cao nhất là 1.041 yen ở Tokyo, trong khi mức thấp nhất là 820 yen ở các tỉnh Kochi và Okinawa.
Đà tăng lương yếu là một nguyên nhân lớn khiến Ngân hàng trung ương Nhật Bản nhận thấy cần phải duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng. Dù chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tại Nhật Bản đã vượt mức mục tiêu 2%, nhưng BoJ cho rằng xu hướng tăng giá này chỉ là tạm thời và tiền lương phải tăng mạnh hơn nữa mới có thể đạt được mức mục tiêu lạm phát nói trên một cách ổn định và lâu dài.

Xem thêm: Đặc sắc lễ hội Hakata Gion Yamakasa ở Fukuoka, Nhật Bản


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm