034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Đặc sắc lễ hội Hakata Gion Yamakasa ở Fukuoka, Nhật Bản

01/08/2022

Có thể là hình ảnh về 10 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Lễ hội Hakata Gion Yamakasa là một trong những lễ hội thú vị nhất của Nhật Bản. Những người đàn ông trong trang phục truyền thống chạy đua qua các con phố của Hakata với yamakasa – chiếc kiệu nặng một tấn được trang trí công phu. Nếu bạn ở đây vào giữa tháng 7, hãy kiếm chỗ ngồi và thưởng thức lễ hội có bề dày lịch sử này và tận hưởng bầu không khí sôi động của lễ hội

🇯🇵Lịch sử của lễ hội

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và đám đông

Lịch sử của lễ hội này có thể được bắt nguồn từ gần 800 năm trước vào thời của nhà sư Phật giáo có tên là Shoichi Kokushi. Vào thời điểm đó, có một dịch bệnh lây lan khắp thành phố và Kokushi. Vì muốn ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ông được khiêng trên kiệu đi quanh thị trấn cầu nguyện và vẩy nước thần. Nghi lễ tôn giáo này được người dân Hakata tổ chức hàng năm nhằm ngăn chặn căn bệnh quay trở lại và dần dần phát triển thành lễ hội Yamakasa mà chúng ta thấy ngày nay.

🇯🇵Phong tục kỳ lạ

Những người tham gia và nhiều cư dân của Hakata kiêng không ăn dưa chuột trong thời gian lễ hội diễn ra vì mặt cắt ngang của dưa chuột giống với biểu tượng của vị thần lễ hội này, Gion-sama – vị thần được thờ phụng tại Đền thờ Kushida-jinja.

🇯🇵Đừng bỏ lỡ

Hãy nhớ kiếm một vị trí tuyệt vời để xem lễ hội nàyNgoài ngày tưng bừng diễn ra lễ hội, còn có các sự kiện nhỏ hơn trong hai tuần trước cuộc đuaHãy để mắt thật kỹ đến những dải băng quấn đầu đa dạng sắc màu của những người tham gia

🇯🇵Những cỗ kiệu rước

Những chiếc kiệu yamakasa được sử dụng trong lễ hội này được chia thành hai loại. Những chiếc kiệu được trang trí sặc sỡ được gọi là kazariyama, còn những chiếc kiệu được dùng để đua trong lễ hội được gọi là kakiyama. Những chiếc kiệu kazariyama được đặt ở các góc phố khắp khu vực Hakata từ ngày 1 tháng 7.

Mỗi chiếc kiệu cao tới 13 m và được trang trí với những bức tượng samurai nhỏ nhìn giống như thật hoặc nhân vật anime nổi tiếng. Những chiếc kiệu được đội sở hữu làm ra với sự lành nghề của những bậc thầy làm búp bê Hakata. Kiệu được trưng bày ở Đền thờ Kushida-jinja, bạn có thể thưởng lãm chúng quanh năm.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và văn bản cho biết '胆'

Xem thêm: Dịch COVID-19: Nhật Bản vật lộn với làn sóng dịch thứ 7 do biến thể phụ BA.5


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm