034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Lưu trú ở Nhật Bản cần phải chú ý điều gì?

24/06/2021

Sau khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, đặt chân lên một đất nước mới thì chúng ta cần phải lưu ý rất nhiều điều để không gặp phải các tình trạng dở khóc, dở cười. Để quá trình sinh sống và làm việc ở xứ xở Phù Tang được thuận lợi bắt buộc bản thân mỗi một người lao động cần phải tìm hiểu và nắm bắt mọi quy định về luật pháp, về nguyên tắc lao động cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa của người Nhật.

Lưu trú ở Nhật Bản

1. Không được phép làm những công việc ngoài tư cách lưu trú

Trong quá trình sinh sống ở Nhật Bản, người lao động buộc phải làm các công việc như đã ký kết trước đó. Phải tuân thủ đúng quy định theo sự cho phép cho phép và quản lí của Luật Quản lý nhập cảnh Nhật Bản quy định. Do đó, mọi công việc làm thêm ngoài hợp đồng hay làm thêm tại nhà… sẽ bị tính là công việc ngoài tư cách lưu trú. Điều này sẽ khiến bạn có ngu cơ bị trục xuất về nước do vi phạm điều này. Đây cũng là trường hợp rất nhiều người lao động gặp phải. Vậy nên hãy hết sức lưu ý nhé!

Công việc lắp đặt giàn giáo

2. Tự quản lý hộ chiếu và thẻ ngoại kiều

Thẻ ngoại kiều cho người nước ngoài ở Nhật Bản

Thẻ ngoại kiều cũng giống như chứng minh thư ở Việt Nam, đây là loại giấy tờ  có đầy đủ thông tin cá nhân của người lao động được cấp bởi chính phủ Nhật Bản cho công dân người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước này.

Chính vì vậy hộ chiếu, thẻ ngoại kiều là cực kì quan trọng, là vật bất ly thân khi bạn sống ở nước ngoài đấy nhé. Đó là tài sản của bản thân bạn, bạn cần phải cất giữ cẩn thận, không được làm mất hoặc thất lạc.

3. Tuân thủ các quy tắc khi tham gia giao thông

Nguyên tắc tham gia giao thông của người Nhật đó là người đi bên phải và xe đi bên trái. Bạn cần phải tuân thủ đúng tín hiệu đèn nếu như đi bộ nhé. Bởi người lái xe sẽ chỉ theo tín hiệu đèn giao thông. Họ sẽ không dừng lại nếu đèn dành cho xe ô tô đang ở màu xanh. Vậy nên, hãy thật cẩn trọng đó nhé.

4. Hòa nhập với cộng đồng

Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản

Người lao động sẽ phải làm việc 8 tiếng một ngày, ngoài ra còn có nhiều lao động còn làm thêm giờ, tuy nhiên đối với thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi các bạn cũng nên có những hoạt động xã hội để cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Đơn giản như là đi dạo phố, đi công viên hay đi siêu thị. Có nhiều người Việt Nam sang đó làm việc do thiếu hiểu biết mà thường có những cách hành xử bị coi là thiếu văn hóa tại Nhật Bản. Ví dụ: như vứt rác bừa bãi, nói chuyện to gây mất trật tự…

Chính vì thế mà câu nói “Nhập gia tùy tục” là rất cần thiết đối với những người lao động cư trú ở nước ngoài phải không nào? Vậy thì trước khi sống trên đất khách, chúng ta nên tìm hiểu kĩ lưỡng trước về văn hóa Nhật Bản để có thể hòa nhập nhanh chóng với cộng đồng mới.

5. Kết Luận

Đã có rất nhiều người tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật chia sẻ với Vieclamhot24h chúng tôi rằng những ngày đầu sang nước bạn sinh sống rất áp lực và khó khăn chỉ muốn làm thật nhanh, thời gian trôi thật nhanh để có thể về nước cùng với gia đình. Nhưng rồi khó khăn nào cũng có thể vượt qua điều quan trọng là chúng ta cần phải có tâm lí vững vàng với tâm thế chuẩn bị trước để có thể có một cuộc sống và làm việc vui vẻ, hạnh phúc, kinh nghiệm sống và làm việc đầy ý nghĩa khi lưu trú ở Nhật Bản xinh đẹp nhé!

Xem thêm: 7 điều cần biết về văn hóa trước khi ghé thăm Nhật Bản

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm