034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Du lịch Nhật Bản phục hồi

05/08/2022

Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến ngành du lịch Nhật Bản không nằm ngoài vòng xoáy lao đao của du lịch toàn cầu, tuy nhiên trong những tháng gần đây ngành du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa của Nhật Bản đang có những dấu hiệu phục hồi. Sự phục hồi của ngày du lịch cũng là tín hiệu tích cực cho những ngành dịch vụ liên quan.

Du lịch nội địa Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi so với năm 2021, tỷ lệ đặt chỗ cho các chuyến du đi đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là vào tuần lễ Obon, một kỳ nghỉ dài của Nhật Bản vào trung tầm tháng 8.

Thông tin trên báo Sankei cho thấy, số lượng khách đặt tour du lịch tại Nhật Bản đã tăng lên khá nhiều so với năm 2021.

Theo thống kê, từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8, khách du lịch trong nước đặt chỗ tại tập đoàn du lịch JTB, tăng 75% so với năm ngoái, trong khi đó tại tập du lịch Hankyu tăng 72%. Đặc biệt, trong tuần lễ Obon, lượng khách đặt tour còn tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.

Mặc dù dịch COVID-19 đang phức tạp, nhưng theo báo Mainichi, người dân Nhật Bản đa số lựa chọn du lịch tại những nơi đông người, hoàn toàn khác so với lựa chọn du lịch tới các vùng tự nhiên, ít người để đảm bảo các yếu tố giãn cách của năm ngoái.

Những điểm đến được ưa thích là Công viên Disneyland tại tỉnh Chiba, Công viên Universal tại thành phố Osaka hoặc các điểm bắn pháo hoa và tổ chức lễ hội tại các địa phương khác.

Du lịch hồi phục cũng kéo theo sự khôi phục của các ngành liên quan như dịch vụ vận tải, doanh thu của các hãng vận tải tại Nhật Bản đã được cải thiện đáng kể.

Báo Nikkei cho biết, hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản là ANA và Japan Airlines doanh thu nội địa đều được cải thiện.

Với ANA, lượng khách đã tăng đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái, thâm hụt doanh thu theo đó cũng giảm 490 triệu USD xuống chỉ còn 9,8 triệu USD.

Trong khi đó, kết quả tài chính của Japan Airlines cũng cho thấy dấu hiệu tích cực với doanh thu doanh thu tăng gấp đôi.

Du lịch nội địa phục hồi là dấu hiệu tích cực cho kinh tế Nhật Bản, tuy nhiên theo nhiều tập đoàn, mức khôi phục vẫn còn khá xa so với trước dịch, hơn nữa, nếu tình hình dịch phức tạp hơn, hoàn toàn có thể đảo ngược xu hướng này.

Xem thêm: Nhật Bản sẽ tiếp tục đề xuất tăng lương tối thiểu


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm