034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Tổ chức dành cho người di cư kêu gọi Chính phủ soạn thảo luật để cải thiện điều kiện làm việc cho khán hộ công

10/03/2022

Ảnh: CNA

Mạng lưới trao quyền cho người di cư ở Đài Loan MENT và các nhóm khác đã tổ chức một cuộc họp báo trước Bộ Lao động (MOL) vào thứ Ba để yêu cầu Bộ cải thiện điều kiện làm việc cho những người chăm sóc người già.

MENT chỉ ra rằng họ bị loại ra khỏi Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động. Theo thống kê của MOL, 47,3% khán hộ công người nước ngoài không được nghỉ ngày nào trong năm ngoái. Trước đại dịch COVID-19, con số đó là 34%, tương đương với khoảng 70.000 người cho biết họ đã không được nghỉ một ngày nào trong suốt thời gian làm việc.

Ngoài ra, lương của những người khán hộ công trung bình cũng chỉ là 17.000 Đài tệ/tháng, thấp hơn mức lương tối thiểu 8.250 Đài tệ.

Betty Chen (陳 容 柔), nhân viên Hiệp hội Lao động Quốc tế Đài Loan (TIWA) cho biết, dự thảo đạo luật dịch vụ khán hộ công nhằm đảm bảo các điều kiện làm việc cho họ đã được soạn thảo từ nhiều năm trước, nhưng cho đến nay vẫn chưa có luật nào được ban hành. Bà nói thêm rằng chính phủ chỉ đưa ra một chương trình đặc biệt để giữ người lao động nhập cư ở lại đất nước.

Bà Chen cho biết mặc dù Đài Loan cần rất nhiều khán hộ công, nhưng chính phủ không muốn xem xét lý do tại sao nhiều người không muốn ở lại lâu dài. Nguyên nhân là do điều kiện làm việc kém, bà nhấn mạnh: nếu những điều kiện này được cải thiện, họ sẽ ở lại.

Bà kêu gọi chính phủ cải thiện vấn đề này và bắt đầu soạn thảo luật để đảm bảo các lợi ích cơ bản cho những người khán hộ công, chẳng hạn như tiền lương và ngày nghỉ cũng như quy định giờ làm việc của họ.

Ảnh: CNA

Đáp lại, MOL cho biết môi trường làm việc, giờ giấc và thời gian nghỉ giải lao của những ngườikhán hộ công rất khác so với những người làm trong các ngành công nghiệp, do đó rất khó để áp dụng Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động cho những người khán hộ công.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, họ phải ký hợp đồng lao động với người sử dụng lao động trước khi đến Đài Loan. Trong hợp đồng sẽ quy định về thời gian nghỉ giải lao đầy đủ cũng như việc được nghỉ 1 ngày sau mỗi 7 ngày làm việc

Ngoài ra, chính phủ đang đàm phán về việc điều chỉnh lương với các nước xuất cư và sẽ cân nhắc đến lợi ích của người lao động cũng như gánh nặng tài chính của người sử dụng lao động.

Nguồn : TaiwanNews 


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé !

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm