034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Tìm hiểu XKLĐ ngành nông nghiệp Nhật Bản

04/06/2021

Nhật Bản là quốc gia có ngành nông nghiệp phát triển nhờ việc áp dụng máy móc và các kỹ thuật làm nông hiện đại để đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất cho các sản phẩm nông nghiệp của mình. Bên cạnh đó thì trong một vài năm trở lại đây, tình trạng già hóa dân số cộng với việc lao động tham gia vào ngành nông nghiệp ở Nhật giảm dần đã trở thành vấn đề mà Chính phủ nước này đang tìm hướng giải quyết.

Người nông dân ở Nhật Bản

Các chính sách hỗ trợ người lao động nước ngoài đến và làm việc trong ngành nông nghiệp cũng đang được đẩy mạnh để giúp phục hồi ngành này. Đây là một trong nhiều lý do khiến xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp có sức hút lớn với nhiều lao động muốn sang Nhật làm việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những thông tin cần biết nếu muốn bạn có dự định đi XKLĐ ngành nông nghiệp tại Nhật Bản.

Đơn hàng dễ đi, dễ trúng tuyển

So với các đơn hàng thuộc ngành khác như cơ khí và chế biến thực phẩm thì các đơn hàng thuộc ngành nông nghiệp thường không yêu cầu quá khắt khe về kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn hay bằng cấp.

Tuy điều kiện về chuyên môn không quá cao, nhưng các công việc trong ngành này sẽ cần bạn có một sức khỏe tốt và sự chăm chỉ trong quá trình làm việc. Nếu lựa chọn đơn hàng đi Nhật ngành nông nghiệp thì bạn nên tìm hiểu kĩ về các công việc thực tế để có được sự chuẩn bị kĩ càng trước khi quyết định đi đơn nông nghiệp hay không nhé.

Mức thu nhập ổn định

Thu nhập của ngành nông nghiệp thuộc mức trung bình - cao

Mức lương cơ bản của ngành nông nghiệp sẽ dao động trong khoảng từ 180,000 – 200,000 yên/tháng (~ 29 triệu – 33 triệu/VNĐ tháng) đối với đơn hàng kỹ năng đặc định và từ 130,000 – 150,000 yên/tháng (~ 26 triệu – 30 triệu/VNĐ tháng) cho các đơn hàng thuộc dạng thực tập sinh.

Mức lương chưa bao gồm tăng ca và thưởng. Ngoài ra thì thời gian tăng ca có thể còn phụ thuộc vào vụ mùa và thời điểm trong năm.

Môi trường làm việc hiện đại

Máy móc hiện đại được áp dụng rộng rãi trong nông nghiệp Nhật Bản

Là quốc gia với nền khoa học kĩ thuật hàng đầu, Nhật Bản đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để hỗ trợ cũng như cải thiện năng suất các công việc trong ngành nông nghiệp. Người lao động sẽ có cơ hội được học hỏi các quy trình làm việc đã được tối ưu hóa và sử dụng các công cụ, thiết bị tiến tiến giúp nâng cao kỹ năng tay nghề.

Các công việc trong ngành nông nghiệp

Các đơn hàng xuất khẩu lao động ngành nông nghiệp ở Nhật đa phần sẽ liên quan nhiều đến trồng trọt và chăn nuôi gia súc. Một trong những công việc phổ biến nhất trong ngành này có thể kể đến như:

Trồng rau củ trong nhà kính

Một vườn rau sử dụng nhà kính ở Nhật Bản

Trồng rau trong nhà kính là đơn hàng có tính chất công việc không quá nặng nhọc. Công việc làm trong các mô hình nhà kính không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết và có thể làm việc quanh năm vì nhiệt độ và môi trường được quản lý rất chặt chẽ.

Canh tác ruộng, hoa quả ngoài đồng ruộng

Trồng khoai ngoài trời ở Nhật Bản

Mặc dù với lợi ích rất lớn khi áp dụng công nghệ nhà kính thì ngành nông nghiệp truyền thống vẫn chiếm tỉ trọng lớn ở Nhật Bản. Các công việc như trồng và thu hoạch rau, củ quả là những công việc chính cho dạng đơn hàng nông nghiệp ngoài trời. Ngoài ra thì đơn hàng này sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ thời tiết và thời vụ mùa của nông sản.

Chăn nuôi bò sữa, gà, lợn

Một trang trại gà ở Nhật Bản

Các đơn hàng liên quan đến chăn nuôi gia súc phần lớn người lao động sẽ được làm việc trong trang trại, nhà có mái che. Công việc trong lĩnh vực này yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt và chịu được mùi động vật, nhưng bù lại mức lương sẽ khá cao và có tính chất công việc ổn định.

 

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thêm các kiến thức hữu ích về XKLĐ Nhật Bản ngành nông nghiệp. Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn đơn hàng hay tìm hiểu thêm thông tin về xuất khẩu lao động thì hãy liên lạc với chúng tôi ngay nhé!

Xem thêm: So sánh các ngành nghề khi đi XKLĐ Nhật Bản

 


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm