034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài loan

27/09/2021

Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan hay xuất khẩu lao động ở bất cứ nước nào, người tham gia xuất khẩu lao động cần quan tâm đến các điều kiện tuyển dụng, chế độ được hưởng và quyền lợi của mình khi làm việc tại nước ngoài. Tất cả các thông tin này đều có thể dễ dàng tìm kiếm trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc từ chính những người quen ( những người đi xuất khẩu lao động trước đó ).Hoặc là nhờ sự tư vấn giúp đỡ của các công ty môi giới uy tín để có thể có những thông tin chân thực nhất để cân nhắc và quyết định đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Bài viết ngày hôm nay của Đông Dương group sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin kĩ càng về chế độ và quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan nhé!

Quyền lợi cơ bản của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan:

Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài loan
Quyền lợi cơ bản của Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài loan

Thời gian lưu trú và làm việc tại Đài Loan

Pháp luật Đài Loan quy định, chủ sử dụng LĐ được ký hợp đồng với lao động nước ngoài theo kỳ hạn là 3 năm, sau khi hợp đồng lao động đầu tiên hết hạn nếu muốn thuê tiếp, chủ sử dụng lao động được xin gia hạn thêm 3 năm. Những lao động làm việc tốt, không vi phạm pháp luật trong 3 năm thực hiện HĐLĐ có thể được ký hợp đồng làm việc ở Đài Loan thêm 3 năm nữa tức là (kéo dài HĐ thành là 6 năm), mức tối đa của hợp đồng lao động làm việc là 12 năm. Tuy nhiên trước đó phải xuất cảnh về nước khi hết HĐ 3 năm tiếp theo thì sau đó mới có thể được tái nhập cảnh làm việc.

Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan về thời gian làm việc

Quyền lợi cơ bản của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan
Quyền lợi cơ bản của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan

 Lao động trong nhà máy, công trường:

Theo luật lao động Đài Loan thì người lao động làm việc trong các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp đều áp dụng chế độ làm việc 8h/ngày và hưởng các quyền lợi theo quy định.

Lao động giúp việc gia đình và chăm sóc người già, người bệnh:


Đối với lao động giúp việc gia đình và chăm sóc người già, người bệnh trong bệnh viện và các khu điều dưỡng, do tính chất đặc thù của công việc là chăm sóc phục vụ nên không áp dụng chế độ làm 8 h/ngày. Thời gian làm việc sẽ căn cứ theo hợp đồng do người lao động ký với chủ sử dụng lao động. Theo đó người lao động sẽ phải hoàn thành các công việc được giao trong ngày và hết việc thì được nghỉ.

Lao động giúp việc gia đình và chăm sóc người già, người bệnh
Lao động giúp việc gia đình và chăm sóc người già, người bệnh

Quyền lợi cụ thể của người lao động làm việc tại Đài Loan

Theo quy định mới được áp dụng từ 2016 là 20008 NT $ ( Đài tệ )/tháng. Nâng lên từ mức 19047 Đài tệ / tháng cũ đây sẽ là mức lương cơ bản cho lao động nước ngoài

Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan về tiền lương:

Quyền lợi cụ thể của người lao động làm việc tại Đài Loan
Quyền lợi cụ thể của người lao động làm việc tại Đài Loan

Tiền làm thêm giờ:

Đối với lao động tại nhà máy, công trường nếu làm thêm 2 giờ trong ngày bình thường được trả thêm gấp 1,33 lương mỗi giờ. Làm thêm các giờ tiếp theo được trả thêm gấp 1,66 lương mỗi giờ; Ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ, nghỉ phép được trả lương gấp 2 lần ngày thường. Đối với lao động giúp việc gia đình, chăm sóc người già và khán hộ công không áp dụng chế độ trên. Nếu làm thêm ngày chủ nhật được trả thêm theo thoả thuận ghi trong hợp đồng lao động giữa hai bên dao động ở mức 596 Đài tệ/ngày.

Bảo hiểm lao động:

Đối với lao động làm việc tại nhà máy, công trường được chủ chịu tiền, tuy nhiên đối với lao động giúp việc gia đình, khán hộ công sẽ không nhất thiết phải tham gia bảo hiểm lao động.

Bảo hiểm y tế:

Chủ sử dụng trả 60%, người lao động trả 30% và chính quyền trợ cấp 10%.

Bảo hiểm tai nạn đột xuất:

Đây là bảo hiểm tự nguyện tùy theo người lao động có muốn tham gia hay không

Đối với những người không tham gia bảo hiểm lao động nhưng có tham gia bảo hiểm tai nạn đột xuất sẽ rất có lợi khi gặp tai nạn rủi ro.

Người lao động có quyền khiếu nại với cơ quan lao động của Đài Loan và có quyền chấm dứt hợp đồng nếu như chủ sử dụng lao động không tuân thủ theo các điều lệ đã kí trong hợp đồng hoặc có hành vi bạo lực, xúc phạm, bóc lột hay không trả lương theo đúng hợp đồng đã ký.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin cần thiết mà Đông Dương group đã tìm hiểu để gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng với bài viết trên đã cung cấp đến cho các bạn những thông tin cơ bản về quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan để các bạn nắm rõ bảo vệ quyền lợi của mình.

---------------------------

🏠 VP đại diện tại Hà Nội:

Đ/c: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: https://vieclamhot24h.vn/

Hotline: ‭034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm