034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản truy tặng ông Abe huân chương cao quý nhất

12/07/2022

Huân chương Mặt trời mọc hạng nhất, tên khác là Huân chương Hoa cúc, được làm từ vàng ròng, chủ yếu được đeo bởi các Hoàng đế Nhật Bản. Huân chương này cũng từng được trao tặng cho một số nguyên thủ quốc gia nước ngoài trong quá khứ, Kyodo News đưa tin.

Ông Abe là nhà lãnh đạo thứ 4 của Nhật Bản có vinh dự nhận huân chương kể từ sau 1945.

Các lãnh đạo Nhật Bản từng nhận vinh dự này trước ông Abe gồm Shigeru Yoshida, Eisaku Sato và Yasuhiro Nakasone. Tuy vậy, không người nào được phong tặng Huân chương Mặt trời mọc hạng nhất cao quý.

shinzo abe anh 1

Ảnh cố Thủ tướng Abe tại Đền Zojoji. Ảnh: Kyodo.

Cũng trong ngày 11/7, lễ viếng cố Thủ tướng Abe đã được tổ chức tại Đền Zojoji ở thủ đô Tokyo. Thủ tướng Fumio Kishida, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, cùng một số quan chức Nhật Bản khác đã tham dự buổi lễ.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã gửi vòng hoa tới lễ viếng, đồng thời cử một trợ lý tới thắp nến ở buổi lễ.

Lễ tang của ông Abe dự kiến được tổ chức trong ngày 12/7 tại Đền thờ Tokyo. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc khả năng tham dự lễ tang.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, theo yêu cầu của Thủ tướng Kishida, Văn phòng Thủ tướng sẽ treo cờ rủ để tưởng niệm ông Abe.

Xem thêm: Đảng cầm quyền Nhật Bản thắng lớn



Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm