034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản sẽ đón khách du lịch từ cuối tháng 5

09/05/2022

Thông báo trên được thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra trong chuyến thăm London, Anh hôm 5/5. Theo đó, người đứng đầu Chính phủ cho biết sẽ nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát dịch bệnh để đến tháng 6, du khách có thể nhập cảnh suôn sẻ giống các nước G7 khác.

Tuy nhiên, ông Kishida vẫn chưa đưa các thông tin cụ thể về yêu cầu khi nhập cảnh đối với khách quốc tế. Và việc "nhập cảnh suôn sẻ giống các nước G7 khác" cũng chưa rõ ràng, vì các quốc gia trong khối trên vẫn đang áp dụng quy tắc khác nhau. Mỹ, Canada, Đức yêu cầu khách phải được tiêm phòng đầy đủ, trong khi Italy, Pháp, Anh thì không.

Trong một cuộc họp báo khác cùng ngày, ông Kishida nói rằng những thay đổi, nới lỏng này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Chính phủ sẽ đợi thêm hai tuần để quan sát, theo dõi xem các tác động sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng (từ 29/4 đến 5/5), sau đó sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Có thể Nhật Bản sẽ đón các nhóm khách nhỏ từ cuối tháng 5, sau đó mới chính thức mở cửa.

Trong nhiều tháng nay, khi các nước châu Á lần lượt mở cửa, ngành du lịch Nhật Bản đã thúc giục chính phủ cho phép nhiều khách quốc tế nhập cảnh hơn. Trước dịch, du lịch là một trong những ngành đem lại lợi nhuận lớn cho nền kinh tế. Năm 2019, du lịch đóng góp 359 tỷ USD vào GDP của Nhật, đưa nước này trở thành thị trường du lịch lớn thứ ba thế giới sau Mỹ và Trung Quốc.

Theo đánh giá từ Forbes, nhìn chung các quốc gia châu Á mở cửa lại du lịch quốc tế chậm hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới. Việc mở lại chỉ thực sự đẩy mạnh những tháng gần đây, khi nhiều nước trong khu vực đồng loạt mở cửa đón khách với các thủ tục nhập cảnh đơn giản gần giống trước dịch.

Xem thêm: Món bún bò Huế được Nhật Bản đưa vào thực đơn trường học


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm