034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản dự tính chi 12 triệu USD cho lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe

06/09/2022

Nhật Bản dự tính chi 12 triệu USD cho lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe  - 1

Di ảnh của cựu Thủ tướng Abe Shinzo được đặt trang trọng tại trụ sở của đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản ở thủ đô Tokyo (Ảnh: Reuters).

Theo những tính toán được chính phủ Nhật Bản đưa ra vào hôm 6/9, chi phí để tổ chức lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo sẽ rơi vào khoảng 1,65 tỷ yên (khoảng 12 triệu USD).

Con số này đội lên khá nhiều so với ước tính được đưa ra vào tháng 8 là 250 triệu yên (khoảng 1,8 triệu USD).

Chính phủ Nhật Bản cho biết chi phí an ninh phát sinh để bảo vệ hơn 6.000 quan khách quốc tế là nguyên nhân chính dẫn đến việc điều chỉnh ngân sách của lễ quốc tang ông Abe.

Trước đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ là người đại diện chính phủ Mỹ tham dự lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo, dự kiến được tổ chức vào ngày 27/9 tới.

Đây cũng sẽ là chuyến đi đầu tiên của bà Harris tới Nhật Bản trên cương vị Phó Tổng thống Mỹ. Tại Tokyo, bà sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Ông Abe bị tấn công sáng 8/7 khi đang phát biểu vận động cho một ứng viên của đảng Dân chủ Tự do trên đường phố Nara. Cựu thủ tướng đã lập tức được sơ cứu trước khi được trực thăng chuyển tới Bệnh viện Đại học Y thành phố Nara. Ít nhất 20 bác sĩ đã tham gia cấp cứu, song ông Abe vẫn không qua khỏi do bị mất nhiều máu.

Chính phủ Nhật Bản sau đó thông báo sẽ tổ chức quốc tang cho ông Abe vào mùa thu. Theo Thủ tướng Kishida, những thành tựu của cựu Thủ tướng Abe đối với nền chính trị, kinh tế và ngoại giao Nhật Bản là lý do để tổ chức lễ tang cấp nhà nước.

Xem thêm: Nhật Bản sẽ nới lỏng hạn chế đối với du khách nước ngoài


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm