034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản chi kỷ lục 6.350 tỷ yen can thiệp thị trường tiền tệ

01/11/2022

Hôm 31/10, Bộ Tài chính Nhật Bản công bố đã chi số tiền kỷ lục là 6.350 tỷ yen (tương đương 43 tỷ USD) cho các biện pháp can thiệp thị trường tiền tệ trong tháng 10, nhằm ngăn chặn đà mất giá của đồng nội tệ.

Theo số liệu công bố, hôm 21/10 Nhật Bản đã chi số tiền kỷ lục trên để tiến hành một cuộc can thiệp không báo trước trong giờ làm việc của thị trường ngoại hối New York, nhằm ngăn đà giảm giá mạnh của đồng yên so với đồng USD. Ngay sau đó đồng tiền của Nhật Bản đã tăng hơn 7 yen so với đồng USD.

nhat ban chi ky luc 6.350 ty yen can thiep thi truong tien te hinh anh 1

Đồng yen mất giá được cho là do sự chênh lệch giữa lãi suất của Nhật Bản và Mỹ. Ảnh minh họa

Trước đó trong tháng 9, Nhật Bản cũng đã chi 2.840 tỷ yen (19,09 tỷ USD) để triển khai nghiệp vụ bán USD mua lại đồng yen lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Mặc dù đồng yen đã tăng lên nhưng nhiều ý kiến cho rằng, biện pháp này sẽ không giúp ích nhiều cho việc đảo ngược xu hướng hiện nay. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã cảnh báo, sẽ có bước đi cần thiết để chống lại xu hướng biến động quá mức trên thị trường.

Nguyên nhân chính khiến đồng yen mất giá được cho là do sự chênh lệch giữa lãi suất của Nhật Bản và Mỹ, khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản loại trừ việc tăng lãi suất trong tương lai gần, trong khi Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tuần này.

 

Tính đến cuối tháng 9, dự trữ ngoại hối của Nhật Bản là 1.240 tỷ USD, bao gồm trái phiếu nước ngoài, tiền gửi, vàng và một số loại tài sản khác. Chính phủ Nhật Bản đã triển khai các biện pháp can thiệp thông qua việc bán USD và mua đồng yen.

Việc đồng yen suy yếu đã giúp tăng lợi nhuận cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản. Tuy nhiên giá nhập khẩu năng lượng, nguyên liệu, thực phẩm và các mặt hàng khác cũng gia tăng mạnh.

Xem thêm: Thực trạng đồng yên giảm thấp nhất 32 năm qua, thực tập sinh Việt Nam muốn rời Nhật Bản


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm