034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Món mì in kinh Phật của Nhật Bản

12/09/2022

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 1

Món mì độc đáo đang được bán tại một quán ăn nhỏ ở Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản. Tuy không nằm trong thực đơn, nó vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách. Ảnh: Oddity Central.

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 2

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 3

Nhà hàng gọi đây là món mì thiêng và được đóng gói sẵn để khách mua về dùng tại nhà, làm quà lưu niệm hay làm quà biếu. Ngoài sợi mì và nước dùng, trong mỗi gói mì thiêng còn kèm theo một tờ giấy in chữ furigana, giúp đọc những chữ kanji khó hơn và một hướng dẫn dịch sang ngôn ngữ hiện đại cho những người lần đầu làm quen với kinh Phật. Món ăn này hiện chỉ bán ở tỉnh Gunma và có giá 12 USD (hơn 280.000 đồng)/gói. Ảnh: Sora News.

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 4

Các sợi mì được làm to bản, cắt thành những miếng hình chữ nhật. Trên mỗi sợi mì là các dòng Bát Nhã Tâm Kinh (Tâm Kinh), một trong những loại chú linh thiêng của trong kinh Phật. Ảnh: Nittanosho Kanzantei.

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 5

Một gói mì có khoảng 260 ký tự kinh Phật. Chữ in trên sợi mì sắc nét, rõ ràng và được in bằng mực làm từ hỗn hợp than tre và màu caramel có nguồn gốc từ lúa mì. Các ký tự này sẽ mờ dần khi mì được luộc chín nhưng vẫn có thể đọc được. Ảnh: Sora News.

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 6

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 7

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 8

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 9

Theo hướng dẫn đi kèm, thực khách luộc mì bằng nước sôi và thưởng thức cùng gói nước soup đi kèm. Nhà hàng cũng đề xuất thêm thịt và một số loại rau như bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai môn để phần mì hấp dẫn hơn. Ảnh: Sora News.

mi in kinh Phat,  kinh Phat,  mi thieng anh 10

Một số thực khách Nhật Bản nhận xét món mì thiêng này khá thú vị, sợi mì dai, nước soup đậm đà và đáng để trải nghiệm. Ảnh: Nittanosho.

Xem thêm: Cách tiết kiệm khi du lịch tự túc Nhật Bản


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm