034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Lao động di trú diễu hành đòi quyền "tự do chuyển chủ"

19/01/2022

Lao động di trú diễu hành đòi quyền "tự do chuyển chủ"

Ngày 16/1 đã diễn ra cuộc diễu hành 2 năm 1 lần của lao động di trú, đoàn người xuất phát từ ga tàu Đài Bắc tiến đến văn phòng Trung ương Đảng Dân tiến, yêu cầu xóa bỏ mục 4 Điều 53 Luật Dịch vụ Việc làm đối với quy định “Không được chuyển đổi chủ sử dụng lao động hoặc công việc”, và yêu cầu được quyền tự do chuyển chủ. Lao động Indonesia - Siti: “Nếu như thành công, mọi người có thể chuyển đổi chủ một cách dễ dàng. Nếu được như thế, thì mọi người cũng có thể có được nhiều thời gian để nghỉ ngơi, và còn nhận được tiền lương”. Lao động Indonesia - Fajar: "Tôi đã ở Đài Loan được hơn 8 năm. Nếu như ông bà (chủ thuê) của tôi có mất, thì chúng tôi cũng không thể đổi chủ. Vì sao người Đài Loan thì có thể chuyển đổi dễ dàng, nhưng chúng tôi thì lại không thể?"

Lệnh cấm chuyển chủ như hình phạt tù

Từ đảng bộ đảng Dân tiến đoàn người tiếp tục di chuyển, và dừng lại tại hàng rào phía trước Bộ Lao động, sau đó dán giấy niêm phong, tượng trưng cho việc lao động nước ngoài bị giam cầm trong một nhà tù với những điều kiện làm việc khắc nghiệt do chính sách cấm chuyển đổi chủ gây ra, đó là sự minh chứng cho việc lao động nước ngoài đang bị nô lệ hóa. Trước mối lo ngại thiếu nhân lực cho ngành chăm sóc dài hạn một khi cho phép tự do chuyển chủ, đoàn thể lao động cho biết, nên vận dụng nguồn lực của chính phủ để giải quyết những vấn đề về lao động nước ngoài và ngành chăm sóc dài hạn. Nghiên cứu viên Trần Tú Liên - Hiệp hội lao động quốc tế tại Đài Loan: “Đưa lao động nước ngoài trở thành nguồn nhân lực chính thức trong ngành chăm sóc dài hạn, chứ không nên để các chủ thuê có sức khỏe yếu phải trở thành cá nhân gánh vác trách nhiệm của chủ thuê”.

Tự do chuyển chủ giúp cải thiện môi trường làm việc

Do quy định cấm chuyển đổi chủ, nên lao động di trú không thể có được quyền lựa chọn chủ thuê như lao động Đài Loan. Một khi bị ngược đãi, lao động phải tự tìm cách chứng minh chủ thuê vi phạm luật, mới có thể chuyển đổi chủ thuê và công việc. Đoàn thể lao động nhấn mạnh, nếu như lao dộng di trú có thể tự do chuyển chủ, thì chủ thuê mới có động lực để cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, nếu như không muốn bị đào thải bởi cơ chế thị trường.

 

Nguồn : Bản tin Tiếng Việt 

Xem thêm : Xổ số Đài Loan tăng thêm 880 triệu Đài tệ cho các giải đặc biệt mùa Tết Nguyên đán

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

 

 

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm