034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Khám phá nền ẩm thực Đài Loan

24/06/2021

Trong bài viết dưới đây của Đông Dương chúng ta hãy cùng đi khám phá ẩm thực Đài Loan ngay thôi nào!

Đến với Đài Loan chúng ta giống như được đặt chân đến với tinh hoa văn hóa ẩm thực nổi tiếng nhất Châu Á. Nơi đây được ví như một thiên đường ẩm thực đầy sức hấp dẫn dành cho các tín đồ mê khám phá ẩm thực đó nha. Ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa Trung Hoa và các nước láng giềng như Hàn Quốc hay Nhật Bản…

 

Trà sữa đài loan

Trà sữa đài loan

Trà sữa đài loan

Đối với tín đồ mê trà sữa thì không thể không nhắc tới cái tên đề cử đầu tiên này khi tới Đài Loan.  Đây được coi là thiên đường của trà sữa, và trà sữa được coi là biểu tượng của đất nước này. Bạn cũng có thể dễ dàng mua được món đồ uống này khắp mọi nơi từ chợ đêm đến các cửa hàng trên khắp đường phố, và giá thành cho một ly trà sữa cũng khá là rẻ.

Có thể điểm qua một vài thương hiệu trà sữa nổi tiếng xứ Đài: Yifang, Yutang, KingOlong 913, Green Tea Latte, Gongcha,…  Trà sữa ở Đài Loan đặc biệt bởi hương vị của trà được lựa chọn bằng những lá chè tươi hòa trộn với sữa tươi cùng với trân châu sánh mịn  tạo nên cốc trà sữa thơm lừng khác biệt.

Giá một cốc trà sữa khoảng 35 đài tệ khoảng 25.000 đồng khá là rẻ phải không nào?

Dim Sum – Bánh bao

Dim Sum – Bánh bao

Dim Sum – Bánh bao

Dim Sum hay còn có tên gọi khác là bánh bao. Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất nhì quốc đảo xinh đẹp Đài Loan. Một trong những địa điểm nổi tiếng để thưởng thức Dimsum đó là ở tòa táp Taipei 101 vừa ăn ngon lại vừa ngắm trọn thành phố lộng lẫy về đêm. Giá sẽ dao động từ khoảng 300.000 đồng/người cho một bữa ăn lãng mạn này cũng quả là đáng bỏ tiền ra đấy chứ.

Trứng sắt

ẩm thực Đài Loan

ẩm thực Đài Loan

Trứng sắt là một trong những món được nấu tốn khá nhiều thời gian một mẻ trứng sắt có thể mất đến 3-4h đồng hồ. Món trứng này được bày bán ở khắp các khu phố. Trứng sắt là các loại trứng gà, trứng bồ câu, trứng cút hay trứng vịt được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác như thuốc bắc để tạo nên hương vị đậm đà cho trứng. Chỉ cần mở nắp luộc trứng lên thôi là bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được mùi hương của món ăn ngày rồi.

Đậu hũ thối chiên Đài Loan

Đậu hũ thối chiên Đài Loa

Đậu hũ thối chiên Đài Loa

Thoáng nghe cái tên sẽ nhiều người sẽ không muốn ăn món ăn này đâu nhỉ. Đậu hũ thối là một loại đậu được ủ lên men có mùi khá lạ thường được bán ở chợ đêm hoặc quán lề đường, vì được ủ lên men nên từ khoảng cách rất xa, người ta đã có thể ngửi thấy mùi đậu hũ thối. Sở dĩ mang tên như vậy vì đậu hũ thối có có mùi mới đầu ngửi khá là nồng và khó chịu

Món này khó ngửi nhưng khi ăn thì không hề có cảm giác đó. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, được nấu cùng nước sốt đặc biệt tạo nên một món ăn lạ mà rất thú vị chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên hương vị của nó.

Mỳ bò Yong Kang

Mỳ bò Yong Kang

Mỳ bò Yong Kang

Khi đặt chân đến Đài Loan thì bạn phải ăn bằng được món mỳ này nhé. Đây là món mỳ bò ngon nức tiếng xứ Đài với sợi mì tươi, nước dùng đậm vị, ăn kèm với thịt bò được ninh mềm. Tuy nhiên mỳ bò yong kang khá cay vì người Đài thường ăn cay nhiều cho nên khi ăn bạn nhớ dặn chủ quán cho ít cay đi nhé! Giá cho mỗi tô mì bò sẽ giao động ở khoảng 150.000 đồng nha.

Kết Luận

ẩm thực Đài Loan

ẩm thực Đài Loan

Trên đây là những món ăn nổi tiếng ở xứ Đài mà Đông Dương sưu tầm gửi đến các bạn. Ngoài ra khi đến đây các bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon khác, hãy chia sẻ cùng với Đông Dương các món ăn ngon mà các bạn được thử ở đây nhé. Chúc các bạn có một trải nghiệm và khám phá ẩm thực thú vị tại đảo quốc xinh đẹp Đài Loan nhé!

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm