034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Hé lộ cách chọn đúng đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật

24/06/2021

Đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản rất phong phú và đa dạng. Chính phủ Nhật Bản đã ban hành sắc lệnh, cho phép tăng số lượng ngành nghề tuyển. Đây là cơ hội tốt cho người tham gia xuất khẩu lao động có thể thoải mái lựa chọn cho mình một công việc bất kỳ, miễn là đáp ứng điều kiện tuyển dụng và thi đỗ đơn hàng đó. Tuy nhiên, khi đứng giữa hàng tá các công việc thì người lao động lại càng khó đưa ra lựa chọn đúng đơn hàng xuất khẩu lao động cho mình 1 công việc phù hợp. Vậy có cách nào giúp người tham gia xuất khẩu lao động lựa chọn đúng đơn hàng hay không?

Hãy cùng Đông Dương group đi hết bài viết này nhé!

chọn đúng đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật

 

Xác định mục đích sang Nhật của mình

Xác định mục đích sang Nhật của mình

 

Trước khi đặt câu hỏi này trong đầu các bạn hãy xác định rằng Nhật Bản không phải là thiên đường để bạn đến trải nghiệm và hưởng thụ mà là nơi để bạn học hỏi làm việc để trở nên cứng cáp và trưởng thành, có tiền bạc để trở về Việt Nam.

Mục tiêu lớn của xuất khẩu lao động là giải quyết việc làm và đào tạo nguồn nhân lực khi trở về nước có thêm tay nghề. Nếu chỉ đơn thuần là kiếm tiền thì thực sự sẽ rất lãng phí quãng thời gian sinh sống bên Nhật . Thay vào đó tại sao chúng ta không đầu tư cho việc bổ túc khả năng tiếng của mình, kỹ năng giao tiếp cũng như rèn được những đức tính kỷ luật làm việc trong môi trường là một quốc gia dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng kinh tế quốc tế và đặc biệt là rèn luyện và nâng cao tay nghề của chính mình và có thể tự tin đi xin việc ở bất cứ đâu với kinh nghiệm của mình.

Vì vậy khi đã xác định chọn sang Nhật để xuất khẩu lao động hãy có cho mình những mục tiêu nghề nghiệp và kế hoạch học tập tốt nhất nhé

Đơn hàng phù hợp với giới tính của mình

Đối với một số đơn hàng, nhà tuyển dụng Nhật Bản quy định rõ ràng về tuyển dụng lao động nam hay nữ. Với những đơn hàng đòi hỏi cao về sức khỏe, thể lực sẽ chỉ áp dụng tuyển nam giới. Ví dụ như các công việc liên quan đến ngành xây dựng như: Lắp giàn giáo, lắp cốp pha, mộc cốp pha; đơn hàng khoan giếng…

Các đơn hàng như: Nông nghiệp, chế biến thực phẩm, may mặc… lao động nam và nữ đều có thể đăng ký thi tuyển.

Đơn hàng dựa trên độ tuổi và sức khỏe

Đơn hàng dựa trên độ tuổi và sức khỏe

Đơn hàng dựa trên độ tuổi và sức khỏe

Các đơn hàng đi Nhật không yêu cầu cao về ngoại hình nhưng cần phải đáp ứng được chiều cao, cân nặng tối thiểu với tiêu chí:

Nam cao 1m60, nặng 50kg trở lên

Nữ cao 1m50, nặng 40kg trở lên

 Trước khi đi xuất khẩu lao động thì bắt buộc người lao động cần phải được kiểm tra sức khỏe tại các bệnh viện uy tín  được bộ lao động cấp phép đạt chuẩn, có thể kể đến như: bệnh viện hồng ngọc,… Người lao động sẽ đến trực tiếp các bệnh viện khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động được cấp phép bởi bộ LĐTB&XH.

Người lao động chỉ không mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng hay bệnh truyền nhiễm như HIV,..... là có thể tham gia xuất khẩu lao động.

Lựa chọn đơn hàng đã có tay nghề, kinh nghiệm

Lựa chọn đơn hàng đã có tay nghề, kinh nghiệm

Lựa chọn đơn hàng đã có tay nghề, kinh nghiệm

Giúp bạn có cơ hội trúng tuyển đơn hàng cao hơn. Từ đó hiệu quả công việc cũng cao hơn, tạo động lực trong suốt quá trình sinh sống và làm việc ở Nhật.

Lựa chọn đơn hàng trên bằng cấp

Lựa chọn đơn hàng trên bằng cấp

Lựa chọn đơn hàng trên bằng cấp

Đây là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Đối với những bạn chỉ có bằng tốt nghiệp cấp II, cấp III, sẽ sếp theo diện xuất khẩu lao động phổ thông. Nhưng nếu là sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên thì nên chọn đi xuất khẩu lao động diện kĩ sư, kỹ thuật viên với những đơn hàng như: kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí, kỹ sư công nghệ thông tin,…

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm