034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Giá thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản tiếp tục tăng

02/03/2023

Giá nguyên liệu thô và năng lượng tăng cao khiến cho giá thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát gần 200 công ty thực phẩm và đồ uống trên toàn quốc. Khảo sát do công ty nghiên cứu tư nhân Teikoku Databank thực hiện vào cuối tháng 2.

Theo kết quả khảo sát, dự kiến hơn 3.400 mặt hàng như thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt sẽ tăng giá trong tháng 3. Trong số này có nhiều mặt hàng đã tăng giá gần đây. Một số mặt hàng sẽ giữ nguyên giá nhưng giảm khối lượng.

Teikoku Databank cho biết có thể sẽ có thêm một đợt bão giá trong tháng 4.

Trong tháng 3, có gần 5.000 mặt hàng bao gồm xúc xích và các sản phẩm từ sữa sẽ tăng giá.

Mức tăng trung bình là 16% tính theo đồng yên.

Nếu tính cả những mặt hàng sẽ tăng giá thì có hơn 15.000 mặt hàng tăng giá trong năm nay. Trong số này có trên 8.000 mặt hàng là thực phẩm đông lạnh và các sản phẩm chế biến khác.

Teikoku Databank cho biết giá bán của nhiều công ty chưa phản ánh hoàn toàn chi phí tăng cao, đồng nghĩa với việc có thể sẽ có thêm nhiều đợt tăng giá hơn so với dự báo trước đó.

Cũng theo công ty này, giá điện cũng có thể tăng từ tháng 4, sau khi các công ty điện lực đề nghị chính phủ phê duyệt giá bán mới. Công ty cho biết việc giá thức ăn tăng, cũng như việc cúm gia cần lây lan ảnh hưởng tới nguồn cung trứng có thể khiến giá cả tiếp tục tăng.

Xem thêm: Lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản 2023


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm