034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Đi xkld Nhật được và mất những gì

24/06/2021

Ngày nay xuất khẩu lao động ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng của những người lao động trẻ tuổi ở Việt Nam. Sức hút của việc đi xuất khẩu lao động thu hút rất nhiều người lao động vì nó có mức lương cao hơn hẳn so với làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên đi kèm với mức lương cao như vậy sẽ là hàng tá những câu hỏi mà người lao động đặt ra trong đầu, ví dụ như: “ Đi xkld Nhật được và mất những gì?”

Trong bài viết này, hãy theo chân Đông Dương group tìm ra đáp án cho câu hỏi trên nhé!

Đi xkld Nhật được và mất

 

Đi xkld được gì?

Thu nhập cao, mức lương ổn định

Thu nhập cao, mức lương ổn định

 

Thu nhập có lẽ là điều đầu tiên và cũng là tiêu chí đầu tiên của người lao động nghĩ đến và là động lực thôi thúc thi tham gia XKLĐ Nhật Bản. Mức lương cơ bản trả cho người lao động hàng tháng dao động từ 28 - 31 triệu đồng. Ngoài ra người lao động còn có thể đăng kí làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập. Do đó sau khi trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt, đóng các loại thuế bảo hiểm thì trung bình 1 tháng người lao động cũng để ra được khoảng 25 triệu. Đây thực sự là một số tiền lướn đối với những người lao động đến từ các vùng quê nông thôn nghèo.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc

 

Trong thời gian làm việc tại Nhật người lao động sẽ được tiếp xúc và làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tích lũy được những kinh nghiệm làm việc hữu ích cho việc phát triển công việc của bản thân sau này. Là bệ phóng tốt sau khi người lao động về nước làm việc.

Rèn luyện tính tự lập

Sau khi rời quê hương đến một thành phố mới sinh sống, tức là bạn phải tự chăm sóc bản thân, tự lập trong mọi việc để ứng phó với bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống. Cuộc sống lao động bên đất người sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, biết cách quý trọng đồng tiền. Từ đó có những mục tiêu và dộng lực sống đúng đắn.

Tăng khả năng nói tiếng Nhật

Tăng khả năng nói tiếng Nhật

 

Trước khi sang Nhật để tham gia xuất khẩu lao động thì trình độ cơ bản của người lao động đã là N5. Khi sang Nhật sẽ là môi trường tốt nhất để phát triển hơn vốn tiếng Nhật của mình vì làm việc và giao tiếp thứ tiếng đó hàng ngày. Nếu như chịu khó, chăm chỉ học tiếng Nhật trong thời gian làm việc ở Nhật thì bạn hoàn toàn có thể đạt được những trình độ tiếng Nhật cao ở mức N3 – N2. Với trình như vậy khi về Việt Nam sẽ được rất nhiều công ty chất lượng săn đón bạn đó!

Có thêm nhiều bạn bè, tiếp xúc với nền văn hóa phong phú của Nhật Bản

Có thêm nhiều bạn bè, tiếp xúc với nền văn hóa phong phú của Nhật Bản

Có thêm nhiều bạn bè, tiếp xúc với nền văn hóa phong phú của Nhật Bản

Trong quá trình làm việc, sinh hoạt cùng nhau, giúp đỡ nhau trong suốt quá trình sinh sống bên nước bạn sẽ giúp gắn kết mọi người lại như một gia đình. Bên nhau trong suốt quá trình ở nơi xa xứ chắc chắn sẽ là những tình cảm đẹp nhất không thể nào quên được.

Đây cũng là cơ hội cho mọi người có thể tiếp xúc nền văn hóa nước Nhật. Học hỏi từ họ nhiều hơn về phong cách làm việc, phong cách sống mà cả thế giới đều nể phục. Trong quá trình sinh sống và làm việc còn có thể đi du lịch khám phá đất nước Nhật Bản nữa chứ

Đi xuất khẩu lao động mất gì

Đi xkld Nhật được và mất

 

Đi XKLĐ sẽ phải đánh đổi bằng việc rời xa quê hương, gia đình. Đánh đổi bằng chính mồ hôi, sức lao động của mình mà làm ra. Cộng với áp lực làm việc 8 tiếng một ngày, tăng ca để kiếm thêm thu nhập gửi về cho gia đình. Đòi hỏi người lao động phải có một thể trạng sức khỏe tốt và tâm lí vững vàng.

Kết luận

Trên đây là những lsi giải cho câu hỏi đi xkld Nhật được và mất gì mà Đông Dương group gửi đến quý bạn đọc. Mong rằng bài viết trên của Đông Dương đã giải thích thắc mắc và giúp ích cho các bạn nhé!

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm