034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Đài Loan: Lao động di trú mất liên lạc tiêm chủng “không cần đặt hẹn”

13/12/2021

 Dịch vụ tiêm chủng vắc xin tại Ga Chính Đài Bắc.

Gần đây ở Tân Trúc xảy ra vụ lao động mất liên lạc bị bắt khi đi tiêm vắc-xin, tuy nhiên vẫn có rất đông lao động nước ngoài xếp hàng đợi tiêm chủng ở ga xe lửa Đài Bắc, khán hộ công người Indonesia cũng vượt qua nỗi sợ để tiêm chủng bất chấp tin đồn tiêm vắc-xin sẽ tử vong.

Khán hộ công nước ngoài: “Trước đây không dám tiêm vắc-xin hay là không có giấy tờ tùy thân để tiêm chủng không dám tiêm, rất sợ tiêm. Giờ thấy an toàn rồi, không tiêm chủng sẽ không được an toàn.”

Một Khán hộ công nước ngoài cho biết : “ Trước đây, tôi rất sợ. Lo sợ tôi bị bệnh hay có vấn đề gì, bây giờ Đài Loan tạo điều kiện cho chúng tôi tiêm chủng, chúng tôi rất cảm ơn.”

Bộ Lao động cho biết : " Tỉ lệ lao động hợp pháp tiêm đủ 1 liều đã vượt lên 80%."

Xếp hàng mất hai tiếng đồng hồ, cuối cùng trên tấm “thẻ vàng” đã được đóng con dấu chứng nhận hoàn thành tiêm chủng. Theo thông báo của các trạm tiêm chủng, từ ngày 5 tới ngày 8 tháng 12, tại Ga xe lửa Đài Bắc đã có trên 9.000 người tham gia tiêm chủng, trong đó khoảng 60% tới 70% là lao động nước ngoài. Ngày 9/12 Bộ trưởng Bộ Lao độ̣ng Hứa Minh Xuân cho biết, tỷ lệ lao động hợp pháp đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đạt hơn 80%, còn mũi 2 cũng đạt trên 40%.

Ông cũng cho biết thêm : “ Lao động mất liên lạc tại các vùng núi sẽ không cảm thấy tới đây tiêm chủng bất tiện bởi tổ chức NGO sẽ hỗ trợ bạn. Bạn có thể tới đặt lịch hẹn, sau khi tập hợp được số người nhất định, chúng tôi sẽ bố trí nhân viên y tế tới tiêm chủng cho họ.”

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết dịch vụ tiêm chủng vắc xin tại Ga Chính Đài Bắc sẽ được kéo dài đến ngày 21/12.

Dịch vụ tiêm bắt đầu vào ngày 5/12 và ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào ngày 9/12, sau đó đã được gia hạn đến ngày 12/2. Nhưng do nhu cầu quá lớn của người dân, CECC quyết định sẽ mở rộng đến ngày 21/12.

Có ba điểm tiêm chủng hoạt động hàng ngày từ 1 giờ chiều đến 8 giờ tối tại sảnh chính của nhà ga, cũng như hành lang phía Tây và phía Đông.

Dịch vụ sẽ tiếp tục được cung cấp vắc xin cho cả công dân Đài Loan và người nước ngoài. Ngoài ra những người đến tiêm chủng sẽ nhận được một món quà nhỏ. Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết hôm Chủ nhật, 18.600 liều đã được tiêm tại Ga Đài Bắc kể từ khi dịch vụ tiêm chủng bắt đầu.

 

Tính đến thứ 7, 63,8% dân số Đài Loan đã tiêm 2 mũi vắc-xin COVID-19, và 78,8% đã tiêm ít nhất một liều. Ngoài ra, 28.850 người đã tiêm mũi tăng cường thứ ba.

 

Nguồn : Bản tin Tiếng Việt PTS 公視越南語新聞 + Hãng tin Trung ương. 

Xem thêm : Đài Loan bảo đảm không bắt giữ lao động di trú mất liên lạc đi tiêm chủng vắc-xin.

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

 

 

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm