034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc khi tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

23/06/2021

Làm thế nào để thích nghi nhanh chóng với cuộc sống tại Nhật Bản, hãy theo chân Đông Dương group trong bài viết này để biết ngay kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản thôi nào !

Được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc hay xứ xở hoa anh đào. Nhật Bản còn là một trong những đất nước có nền văn hóa hấp dẫn cùng với nền công nghiệp hiện đại phát triển thu hút số lượng lớn người lao động từ nhiều quốc gia với đãi ngộ hấp dẫn. Đối với những người tham gia xuất khẩu lao động khi bước chân sang vùng đất mới với nền văn hóa mới của Nhật Bản sẽ gặp rất nhiều bỡ ngỡ chưa kịp nắm bắt và thích nghi với nó.

Kinh nghiệm sống

kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản

kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản

Kinh nghiệm sống là yếu tố quan trọng  để sinh tồn và thích nghi ở mọi môi trường nhanh chóng. Ở bất cứ đất nước nào thì chúng ta đều quan tâm đến 3 vấn đề lớn chính: Ăn, mặc, ở. Đối với người tham gia xuất khẩu lao động khi sống ở nước ngoài bạn nên hỏi rõ ràng về vấn đề ”ăn, ở’ với đơn vị xuất khẩu lao động để được sắp xếp và chuẩn bị. Các công ty xuất khẩu lao động sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị cho người lao động về chỗ ở sẵn theo hình thức tự có hoặc thuê nhà ở. Vấn đề ở đây chỉ là giá nhà ở mà thôi.


Đối với vấn đề ăn uống cũng khá quan trọng bởi nhiều người lao động sang Nhật mới đầu không thể ăn được đồ ăn kiểu Nhật. Vì thế các bạn có thể tự đi chợ nấu ăn theo kiểu Việt Nam mình hay ăn mà vẫn ngon, bổ, rẻ . Các bạn cũng có thể lựa chọn nguyên liệu nấu ăn tại các siêu thị, ở đó giá rẻ hơn rất nhiều so với những chợ cóc (chợ nhỏ theo cách gọi của người Việt).  Thậm chí chúng ta có thể mua hàng sau sau tám giờ tối tại Nhật Bản để được mua giá giảm sập sàn lên đến 50% đó.

 Kinh nghiệm phối hợp làm việc với người Nhật Bản

kinh nghiệm sống và làm việc tại Nhật Bản

kinh nghiệm sống, kỹ năng chào hỏi tại Nhật Bản

 Là một quốc gia dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng kinh tế, điều người ta nghĩ đến đầu tiên cho thành tựu này của Nhật chính là phong thái làm việc chuyên nghiệp của họ. Một trong những văn hóa quan trọng của người Nhật là đúng giờ, làm việc có kỉ luật và nguyên tắc

Tác phong làm việc


Như chúng ta đều biết rằng người Nhật Bản luôn khắt khe trong công việc, họ làm việc dựa trên một tinh thần thép coi trọng chữ tín. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với những người chủ lao động hết sức nguyên tắc, bảo thủ và kỉ luật. Ngoài ra người Nhật phân biệt rõ làm ra làm chơi ra chơi, họ luôn hết mình với công nghiệp và gắn bó lâu dài đối với công việc của mình. Chính vì vậy các bạn cần chuẩn bị cho mình 1 tinh thần làm việc cao độ, cầu tiến và cống hiến hết mình.


Bên cạnh đó các bạn cần rèn luyện thể thao để có sức khỏe tốt nhất có thể để có thể có một thể trạng tốt . Bởi đã có rất nhiều người lao động thể trạng sức khỏe không được tốt, nguyên nhân có thể do chưa kịp thích nghi với đồ ăn, và thời tiết khí hậu Nhật Bản nên thường hay bị ốm vặt, đau bụng, đau nhức xương khớp... làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và không đáp ứng được nhu cầu công việc đã giao.


 Để phối hợp làm việc với người Nhật Bản tốt nhất chúng ta hãy lắm bắt nhanh những kĩ năng làm việc mới, nhìn họ làm việc để học hỏi nhanh hơn bắt kịp nhanh với tiến độ cùng mọi người. Và đặc biệt tuân thủ các quy định của chủ sử dụng lao động yêu cầu.

 Kinh nghiệm sống và làm việc hòa nhập với cộng đồng

 Kinh nghiệm  sống và làm việc hòa nhập với cộng đồng

Kinh nghiệm sống và làm việc hòa nhập với cộng đồng


Người lao động sẽ phải làm việc 8 tiếng một ngày, ngoài ra còn có nhiều lao động còn làm thêm giờ, tuy nhiên đối với thời gian sinh hoạt và nghỉ ngơi các bạn cũng nên có những hoạt động xã hội để cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn.Đơn giản như là đi dạo phố, đi công viên hay đi siêu thị. Có nhiều người Việt Nam sang đó làm việc do thiếu hiểu biết mà thường có những cách hành xử bị coi là thiếu văn hóa tại Nhật Bản, ví dụ : như vứt rác bừa bãi, nói chuyện to gây mất trật tự,…


Chính vì thế mà câu nói “Nhập gia tùy tục” là rất cần thiết đối với những người lao động cư trú ở nước ngoài phải không nào ? Vậy thì trước khi sống trên đất khách, chúng ta nên tìm hiểu kĩ lưỡng trước về văn hóa tập tục của họ để có thể hòa nhập nhanh chóng với cộng đồng mới.

Kết Luận

Đã có rất nhiều người tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật chia sẻ với Đông Dương group chúng tôi rằng những ngày đầu sang nước bạn sinh sống rất áp lực và khó khăn chỉ muốn làm thật nhanh, thời gian trôi thật nhanh để có thể về nước cùng với gia đình. Nhưng rồi khó khăn nào cũng có thể vượt qua điều quan trọng là chúng ta cần phải có tâm lí vững vàng với tâm thế chuẩn bị trước để có thể có một cuộc sống và làm việc vui vẻ, hạnh phúc, kinh nghiệm sống và làm việc đầy ý nghĩa tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm