034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Siêu Tháp Đài Bắc 101 tại Thủ Đô Đài Loan có gì đặc biệt

22/07/2021

Đài Bắc 101 là cao ốc nằm ở quận kinh doanh của thành phố Đài Bắc. Tòa tháp văn phòng này vừa là một kiệt tác công nghệ hiện đại, vừa là một điểm hút khách du lịch. Du khách tới Đài Bắc có thể dễ dàng đến Đài Bắc 101 với ga tàu điện ngầm ngay bên cạnh tòa nhà, kết nối rộng khắp với phần còn lại của thành phố.

 

Dai Bac 101-tong quan ve Dai Bac 101

Những Điều Ít Biết về Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 (viết là 台北101 trong tiếng Trung) sở hữu phong cách kiến trúc hậu hiện đại độc đáo, trông gần giống các khối hộp xếp chồng lên nhau, nằm ở Quận Xinyi, Đài Bắc. Đài Bắc 101 được khởi công xây dựng vào năm 1999, hoàn thành vào năm 2004 và được thiết kế bởi hãng kiến trúc C.Y. Lee. Được đặt tên theo số tầng (101), Đài Bắc 101 cũng là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới với chiều cao hơn 509m. Đây từng là tòa tháp cao nhất thế giới cho đến khi Burj Khalifa được xây dựng tại Dubai, UAE vào năm 2010. Đài Bắc 101 cũng sở hữu thang máy thuộc hàng nhanh nhất thế giới và có thể di chuyển từ tầng 5 lên tới tầng 89 chỉ trong 37 giây (với tốc độ tối đa gần 61 km/h).

Một vài thông tin về cơ bản về cao ốc Đài Bắc 101:

  • Khởi công xây dựng: 1999
  • Số tầng: 101 (không có tầng 4 vì đây là con số không may mắn tại Đài Loan)
  • Tổng trọng lượng: 700.000 tấn
  • Vật liệu kết cấu: Tấm thép và bê tông
  • Loại công trình: Tòa nhà (chủ yếu dùng cho văn phòng)
  • Tổng chi phí xây dựng: 58 tỷ Đài tệ (khoảng 1,9 tỷ USD)

Đài Bắc 101 có một số tên khác như Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc và Trung tâm Tài chính Đài Bắc, được đặt theo tên của chủ sở hữu tòa nhà, Tập đoàn Trung tâm Tài chính Đài Bắc, trước khi có tên gọi là Đài Bắc 101.

Một chi tiết thú vị là có tin đồn rằng trên tầng cao nhất của Đài Bắc 101 có một câu lạc bộ đặc biệt, được gọi là Đỉnh 101. Tuy nhiên, ngoài tin đồn đó, không có nhiều thông tin về câu lạc bộ này. Trong chuyến du lịch Đài Bắc sắp tới, tại sao bạn không thử ghé thăm Đài Bắc 101 và tận mắt khám phá kiệt tác kiến trúc này?

Dai Bac 101-dai quan sat Dai Bac 101

Mua Sắm & Tham Quan Gần Đài Bắc 101

Không chỉ là một tòa nhà văn phòng có đài quan sát, bên trong Đài Bắc 101 còn có một trung tâm mua sắm xa xỉ, vì vậy du khách tới khu vực đài quan sát có thể dành thời gian để mua sắm tại trung tâm mua sắm của Đài Bắc 101.

  • Đài quan sát Đài Bắc 101Đài Bắc 101 mở cửa cho du khách vào tham quan. Từ đài quan sát nằm ở tầng 89 của toà nhà, du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp ngoạn mục của thành phố Đài Bắc. Đài quan sát này mở cửa từ 9h sáng tới 10h tối. Vé vào cửa thông thường là 600 Đài tệ (khoảng 19,5 USD); 540 Đài tệ (khoảng 17,5 USD) cho sinh viên (có chứng minh hợp lệ) và miễn phí cho trẻ em dưới 1m15.
  • Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101Nằm ngay trong tòa tháp Đài Bắc 101, trung tâm mua sắm này tràn ngập các cửa hàng thiết kế, đồ ăn, khu chợ và nhiều thứ khác mà du khách có thể ghé qua trước di chuyển tới đài quan sát.
  • Quận Mua Sắm Xinyi: Chỉ cách Đài Bắc 101 vài phút đi bộ, Quận Mua Sắm Xinyi là nơi có nhiều cửa hàng bán lẻ cao cấp, rạp chiếu phim, cửa hàng sách cùng nhiều lựa chọn ẩm thực tuyệt vời dành cho khách du lịch.

Dai Bac 101-Din Tai Fung

Trong Đài Bắc 101, Ăn ở Đâu Ngon Nhất?

Có rất nhiều lựa chọn ăn uống tuyệt vời cho du khách lựa chọn ngay trong Đài Bắc 101, tất cả đều nằm trong các bức tường của tòa nhà. Cho dù bạn đang tìm kiếm các món đặc sản Đài Loan, món Ý hay đồ ăn nhanh, có rất nhiều lựa chọn ăn uống bên trong Đài Bắc 101.

  • Nhà Hàng Trung Quốc Din Tai Fung Đài Bắc 101: Nằm bên trong Đài Bắc 101, nhà hàng Trung Quốc Din Tai Fung phục vụ món ăn Trung Quốc thực thụ. Đến đây bạn thực sự nên thử món há cảo nhân súp.
  • Shin Yeh Dining: Phục vụ các món Đài Loan, Shin Yeh Dining cũng nằm trong Đài Bắc 101 và thuộc một chuỗi nhà hàng hơn 40 năm tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng bình dân mà ngon thì Shin Yeh Dining là lựa chọn hoàn hảo.
  • Nhà Hàng Ý Diamond Tony’s 101: Nằm ở tầng 85 của toà tháp Đài Bắc 101, Nhà Hàng Ý Diamond Tony’s 101 phục vụ các món ăn theo thực đơn cố định, vì vậy bạn nên kiểm tra các lựa chọn trong thực đơn khi đặt bàn. Nếu bạn tìm kiếm một nhà hàng nơi có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh đẹp thì không thể bỏ qua Diamond Tony’s.

Dai Bac 101-Giai tri ve dem gan Dai Bac 101

Các Quán Bar, Lounge & Giải Trí Về Đêm Gần Đài Bắc 101

Toạ lạc ngay trung tâm quận kinh doanh của Đài Bắc, xung quanh Đài Bắc 101 có nhiều quán bar, lounge và không ít lựa chọn giải trí về đêm dành cho du khách. Toà nhà này ở vị trí thuận lợi gần Ga Tàu Điện Ngầm Đài Bắc 101/Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, vì vậy bạn có thể ghé thăm Đài Bắc 101 vào chập tối, rồi sau đó xuống đường “quẩy” đêm. Dưới đây là một số quán bar, lounge và lựa chọn giải trí đêm gần Đài Bắc 101.

Dai Bac 101-Di chuyen

Di Chuyển tới Đài Bắc 101 Như Thế Nào?

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Đài Bắc 101 bằng hệ thống Tàu Điện Ngầm Đài Bắc hoặc xe buýt. Đài Bắc 101 nằm gần Ga Tàu Điện Ngầm Đài Bắc 101/Trung Tâm Thương Mại Thế Giới với điểm dừng ngay cạnh toà nhà, giúp du khách vô cùng thuận tiện khi di chuyển. Tàu Điện Ngầm Đài Bắc là một lựa chọn giá rẻ để tham quan Đài Bắc và có điểm dừng tại nhiều điểm du lịch lớn, thuận tiện cho những du khách lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm. Tàu Điện Ngầm Đài Bắc bán vé theo từng chặng và vé cho nhiều ngày. Nếu bạn có kế hoạch di chuyển bằng tàu điện ngầm trong nhiều ngày, thay vì mua vé theo chặng, việc đặt vé cho nhiều ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm chút tiền.

Hệ thống xe buýt tại Đài Bắc cũng là một lựa chọn hay để tham quan vòng quanh thành phố. Tuy nhiên, bạn nên lên trước lộ trình di chuyển của mình để xe buýt có thể đón và đưa bạn tới điểm mình muốn. Dịch vụ xe buýt đường dài tại Đài Bắc có giá rất hợp lý, chỉ từ khoảng 15 Đài tệ (0,49 USD). Nếu muốn, bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi, nhưng lựa chọn này tốn kém hơn so với xe buýt hay tàu điện ngầm. Nhìn chung, chi phí của một cuốc xe taxi phụ thuộc vào vị trí bạn gọi xe và quãng đường di chuyển, nhưng có giá từ khoảng 70 Đài tệ (2,25 USD) cho 1,28 km đầu tiên và tính thêm khoảng 5 Đài tệ (tương đương 0,15 USD) cho mỗi 200m tiếp theo.

Nếu muốn khám phá khu vực bên ngoài Đài Bắc, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu ở Đài Loan, bao gồm cả tàu cao tốc và tàu địa phương. Tàu địa phương chỉ chạy cho các chặng ngắn hoặc thuộc địa phương, còn tàu cao tốc Taiwan High-Speed Rail có thể đưa bạn đi khắp Đài Loan trong thời gian ngắn. Giá vé tàu phụ thuộc vào chặng đường bạn chọn và hạng vé, nhưng cũng khá hợp lý, từ khoảng 155 Đài tệ (5 USD) một vé.

Đài Bắc có nhiều lựa cho di chuyển dành cho khách du lịch và nếu bạn chưa chắc về cách thức di chuyển tới một điểm tham quan, hoặc không chắc phương tiện nào là tốt nhất để đến đó, hãy hỏi nhân viên tại khách sạn mình ở hoặc các dịch vụ du lịch, họ sẽ sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Nguồn : ST

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm