034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Phát hiện ca nhiễm biến chủng XE tại Nhật Bản

12/04/2022

Theo Japan Times, bệnh nhân là phụ nữ, khoảng 30 tuổi, ở Mỹ, không có triệu chứng mắc Covid-19. Người này đã được tiêm hai mũi vaccine Pfizer và có kết quả dương tính với nCoV khi nhập cảnh.

Khi Viện Các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản giải trình tự gene mẫu bệnh phẩm dương tính, họ phát hiện người phụ nữ nhiễm chủng XE. Bệnh nhân được đưa tới bệnh viện điều trị và rời viện sau khi hết thời gian cách ly.

XE còn được gọi là biến chủng tái tổ hợp của BA.1 và BA.2. Đặc biệt, chủng này còn có 3 đột biến không xuất hiện ở tất cả các trình tự BA.1 hoặc BA.2, gồm NSP3 C3241T, V1069I và NSP12 C14599T. Biến chủng tái tổ hợp này chứa đột biến của BA.1 cho NSP1-6 và sau đó là những đột biến của BA.2 cho phần còn lại của bộ gene.

Theo Nikkei Asia, một báo cáo cho biết XE có khả năng lây lan nhanh hơn 12,6% so với BA.2, mặc dù chi tiết về mức độ nghiêm trọng của nó vẫn chưa được xác định. Các đặc tính cơ bản của XE và hiệu quả trước thuốc, vaccine Covid-19 được cho là tương tự BA.2.

Viện Các bệnh truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản cũng cho biết họ phát hiện hai mẫu khác được lấy từ những chuyến bay trong thời gian gần đây là hỗn hợp vật chất di truyền của Omicron, song, họ không thể xác định chính xác nó là gì. Thống kê tại Anh cho thấy khoảng 1.100 ca nhiễm XE đã được ghi nhận vào ngày 5/4, tuy nhiên, biến chủng này mới chỉ chiếm chưa đến 1% ca nhiễm trên cả nước.

Ông Kazushi Motomura, Giám đốc Bộ phận Y tế công cộng, Viện Y tế công cộng Osaka, Nhật Bản, cho biết: “Biến chủng XE không phải là chủng virus nổi trội tại Anh – nơi nó được phát hiện trước đó và hiện không có khả năng lây lan nhanh ở Nhật Bản. Chúng ta không cần phải quá lo sợ vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục các biện pháp cơ bản để ngăn ngừa lây nhiễm như tiêm mũi bổ sung”.

Trong khi đó, chuyên gia mô hình toán học Hiroshi Nishiura, Đại học Kyoto, cảnh báo giới chức y tế Nhật Bản nên để mắt tới XE và các biến chủng khác.

“Khả năng lây truyền của XE chắc chắn cao hơn BA.1 hoặc BA.2. Nếu mọi người di chuyển quốc tế nhiều hơn, XE có cơ hội cao thay thế các biến chủng Omicron hiện tại. Nhưng chúng tôi vẫn chưa biết mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở người nhiễm bệnh. Vì vậy, chúng tôi phải kiểm tra tác động dịch tễ học của nó chặt chẽ", vị chuyên gia cho hay.

Biến chủng XE đang có hiện tượng lan ra một số nước. Ngày 7/4, Mumbai, Ấn Độ phát hiện ca đầu tiên nhiễm chủng này. Bệnh nhân là một phụ 50 tuổi đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Bà vừa từ Nam Phi về nước ngày 10/2. Khi đến Mumbai, người phụ nữ này không có triệu chứng của bệnh và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ngày 2/3, sau khi được xét nghiệm định kỳ, bà lại có kết quả dương tính. Quá trình giải trình tự gene cho thấy người này nhiễm biến chủng XE. Tình trạng của bệnh nhân vẫn ổn định và không có triệu chứng mắc Covid-19.

 

Xem thêm: Ngày 10/4: Nhật Bản cho phép nhập cảnh lên đến 10.000 người mỗi ngày


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm