034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật sẽ phê chuẩn dự thảo ngân sách cao kỷ lục

02/03/2023

Hạ viện Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách cao kỷ lục cho năm tài chính tới bắt đầu vào tháng 4. Như vậy, dự thảo ngân sách sẽ được chính thức phê chuẩn trong năm tài chính hiện nay theo đúng quy định của Hiến pháp.

Dự thảo ngân sách chung cho năm tài chính 2023 trị giá khoảng 114 nghìn tỷ yên, tương đương hơn 834 tỷ đôla, lần đầu tiên vượt mốc 110 nghìn tỷ yên.

Dự thảo đã được đưa ra bỏ phiếu trong phiên họp toàn thể của Hạ viện hôm thứ Ba.

Trước cuộc bỏ phiếu, ông Makihara Hideki thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền chính giải trình rằng dự thảo bao gồm ngân sách phòng vệ cần thiết cho năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm trị giá 315 tỷ đôla, nhằm nâng cao năng lực phòng vệ của Nhật Bản.

Ông cũng cho biết điều cực kỳ quan trọng là phải cho thế giới thấy rằng Nhật Bản có ý chí và có khả năng tự bảo vệ.

Ông Noma Takeshi thuộc Đảng Dân chủ Lập hiến đối lập chính cho biết ông kiên quyết phản đối các điều khoản trong dự thảo liên quan đến phòng vệ. Ông nói rằng dự toán ngân sách phòng vệ thiếu tính hợp lý và sự cần thiết, đồng thời tạo thêm gánh nặng cho người dân do tăng thuế.

Dự thảo đã được thông qua với sự ủng hộ của LDP, đối tác liên minh của LDP là đảng Komeito cùng những người khác, và đã được trình lên Thượng viện.

Hiến pháp Nhật Bản quy định rằng ngân sách sẽ có hiệu lực sau 30 ngày kể từ khi được Hạ viện thông qua, dù Thượng viện có bỏ phiếu thông qua hay không.

Xem thêm: Giá thực phẩm và đồ uống tại Nhật Bản tiếp tục tăng


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm