034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Nhật Bản tưởng niệm 28 năm đại động đất Hanshin-Awaji

18/01/2023

Hôm thứ Ba, Nhật Bản tổ chức tưởng niệm 28 năm ngày xảy ra trận đại động đất Hanshin-Awaji khiến 6.434 người thiệt mạng.

Trận động đất mạnh đã làm rung chuyển tỉnh Hyogo ở miền Tây và các khu vực lân cận vào ngày 17 tháng 1 năm 1995, khiến hàng loạt tòa nhà sụp đổ và hỏa hoạn xảy ra khắp các khu vực bị ảnh hưởng.

Lễ tưởng niệm được tổ chức tại Công viên Đông Kobe ở thành phố Kobe, tỉnh lỵ của tỉnh Hyogo, với khoảng 10.000 chiếc đèn lồng xếp thành hình số “1.17" và chữ “musubu”, tiếng Nhật có nghĩa là “kết nối”.

Những người trong ban tổ chức hy vọng rằng các sự kiện này sẽ giúp gắn kết các thế hệ với nhau để những bài học rút ra từ thảm họa có thể được truyền lại cho giới trẻ.

Những người tham gia mặc niệm một phút vào đúng 5 giờ 46 phút sáng, thời điểm trận động đất xảy ra.

Một người đàn ông có con gái 20 tuổi bị thiệt mạng trong trận động đất đã đại diện cho gia đình các nạn nhân lên phát biểu. Ông nói con gái ông chết mà không thể thực hiện được ước mơ của mình, và ông hy vọng sẽ tiếp tục nói với mọi người về ý nghĩa của cuộc sống.

Sự kiện hằng năm này đã được giảm quy mô đáng kể từ khi bắt đầu đại dịch vi-rút corona. Tuy nhiên, năm nay, ban tổ chức đã quyết định quay trở lại quy mô trước đó, với số lượng đèn lồng được sử dụng gấp đôi năm ngoái.

Thành phố cho biết tính đến 7 giờ sáng hôm thứ Ba có khoảng 5.000 người đến địa điểm tổ chức lễ tưởng niệm, nhiều hơn năm ngoái 1.000 người.

Xem thêm: Nhật ‐ Hàn đàm phán cấp cao


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm