034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Người Nhật Bản ngày càng tiết kiệm do lạm phát

20/03/2023

Sau khủng hoảng bong bóng kinh tế từ năm 1986 đến 1991, xã hội Nhật Bản phải đương đầu với rất nhiều khó khăn như mất việc, thu nhập thấp, khó thăng tiến… Sau dịch COVID-19, Nhật Bản lại đối mặt với khó khăn tương tự trong làn sóng tăng giá liên tiếp, lạm phát tăng cao.

Chị Miria, 23 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học đã đi làm được một năm. Tuy nhiên, do lương khởi điểm thấp, Nhật Bản lại vừa trải qua hai đợt lên giá các mặt hàng nên phần chi tiêu cho cá nhân bị hạn chế nhiều. Ngoài việc lựa chọn giờ giảm giá của siêu thị để mua hàng, các cửa hàng quần áo cũ là địa điểm chị Miria thường xuyên ghé thăm.

Làm công việc liên quan đến thời trang, chị Miria luôn có nhu cầu tìm những bộ cánh để thay đổi liên tục. Chị chia sẻ, món quần áo rẻ nhất mà chị mua có giá khoảng 20.000 đồng.

Chị Miria, nhân viên văn phòng, nói: "Tình hình bây giờ khó khăn hơn nhiều so với thời bong bóng kinh tế. Do đó, người Nhật cũng thay đổi cách lựa chọn quần áo cho phù hợp với thời đại. Việc có thể tìm được một set quần áo như thế này mà chỉ với chút tiền đem lại cho tôi cảm giác "rất hời", được lợi hơn người khác. Với tôi đó là một niềm vui và là việc tốt vào thời điểm này".

Người Nhật Bản ngày càng tiết kiệm do lạm phát - Ảnh 1.

Với những người đã từng trải qua thời kỳ bong bóng, vật giá được đội lên "tận trời", nhìn cách chi tiêu hiện nay ít nhiều đem lại cảm giác "nghèo". Tuy nhiên, trên thực tế, người Nhật vốn rất thích tiết kiệm, tiêu thật ít tiền, đó là lý do "bữa trưa 1 xu" (500 Yen, tương đương 90.000 đồng), cửa hàng 100y (tương đương 20.000 đồng)... là lựa chọn hàng đầu trong tiêu dùng của người Nhật.

Anh Watanabe cho biết: "(Vào) thời kỳ bong bóng, cuộc sống vô cùng dư dả. Tuy nhiên, người Nhật cũng có xu hướng chắt bóp chi tiêu, tích cóp và thích cảm giác "hời" khi mua hàng, thường sẽ cảm thấy mãn nguyện khi mua rẻ được một món vốn có giá trị cao. Có thể nói đây cũng là một đặc trưng trong tính cách của người Nhật".

Xu hướng này được thể hiện nhiều trên các nền tảng xã hội như phong trào hashtag "bộ đồ 2.000 Yen", tức là cả quần áo, túi xách và giày dép chỉ tốn 360.000 đồng.

Xu hướng tiết kiệm trong thời trang hay các chi tiêu thường ngày khác không chỉ đơn thuần để giảm chi phí sinh hoạt mà còn là một trong những thú vui của người Nhật khi tìm được những món đồ rẻ cho riêng mình lại không đụng hàng.

Xem thêm: Các công ty Nhật Bản cân nhắc mức tăng lương cao nhất trong nhiều năm


Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook:   https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h

Kênh Youtube:   www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok:   www.tiktok.com/@nhatban.tv

Zalo Official Account:   zalo.me/2872581962900229950

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm