Máy bán hàng tự động cảnh báo thảm họa ở Nhật
Một hãng sản xuất đồ uống đóng chai có trụ sở tại Minato, Tokyo, đã gắn một chiếc radio chuyên dụng trên nóc máy bán hàng tự động tại quận Setagaya ở Tokyo. Đây là lần đầu tiên phương án phát thông điệp khẩn cấp này được áp dụng tại thủ đô Nhật Bản, Mainichi đưa tin hôm nay.
Khi xảy ra động đất từ 5 độ trở lên, radio sẽ được kích hoạt, truyền thông tin cảnh báo khẩn cấp hoặc yêu cầu sơ tán từ đài phát thanh FM Setagaya. Radio cũng sẽ phát các tin về hỏa hoạn, trẻ em hoặc người già mất tích, hay về những đối tượng khả nghi.
Một quan chức đài phát thanh Setagaya cho biết họ sẽ làm việc với chính quyền địa phương để phát đi các thông tin này, giúp "người dân luôn an toàn và bình tĩnh".
Thông điệp từ radio có thể được nghe thấy ở khoảng cách 100 mét. Thiết bị cũng được trang bị pin, có thể hoạt động trong khoảng hai ngày trong trường hợp mất điện.
Ý tưởng lắp đặt máy bán hàng tự động trang bị radio phát cảnh báo thảm họa bắt nguồn từ lời kêu gọi của công ty bất động sản Suzuka Community ở thành phố Suzuka, tỉnh Mie, Nhật Bản.
Công ty này cũng quản lý đài phát thanh của địa phương và đã phát triển loại radio trên từ năm 2017, đồng thời kêu gọi các đài phát thanh trên toàn quốc áp dụng mô hình tương tự. Chi phí lắp đặt do đơn vị quản lý máy bán hàng tự động chi trả, nên các nhà đài không phải chịu gánh nặng tài chính nào.
Theo Suzuka Community, 30 đài phát thanh trên toàn quốc đã ký hợp đồng và lắp đặt máy. Công ty kỳ vọng tăng số lượng địa điểm lắp đặt máy và có kế hoạch hợp tác với các đài có phạm vi phát sóng rộng hơn như Tokyo FM.
"Tôi luôn quan tâm đến công tác phòng chống thiên tai và luôn băn khoăn về các phương án truyền tin khẩn đến người dân, khi họ ở ngoài đường", Masahiko Kato, chủ tịch Suzuka Community, cho biết. "Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng của radio sẽ khiến máy bán hàng tự động trở thành công cụ cứu người".
Xem thêm: Nga huỷ đàm phán với Nhật về đánh bắt gần nhóm đảo tranh chấp sau khi bị Tokyo siết trừng phạt
Theo dõi mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!
Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/xklddongduong.vieclamhot24h
Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw
Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv
Zalo Official Account: zalo.me/2872581962900229950
Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương
Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
Website: vieclamhot24h.vn
-
TUYỂN 4 NAM NỮ CHẾ BIẾN THỊT BÒ LÀM VIỆC TẠI KAGOSHIMA
Lương: 180,000 - 218,000 (¥)
Tuổi: 20 - 45
Giới tính: Nam/Nữ
-
TUYỂN 4 NAM NỮ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM LÀM VIỆC TẠI KAGOSHIMA
Lương: 180,000 - 218,000 (¥)
Tuổi: 20 - 45
Giới tính: Nam/Nữ
-
TUYỂN 10 NAM NỮ CHẾ BIẾN BÁNH KẸO LÀM VIỆC TẠI MIYAGI
Lương: 160,000 - 216,250 (¥)
Tuổi: 21 - 35
Giới tính: Nam/Nữ
-
TUYỂN 1 NỮ SẢN XUẤT QUẦN ÁO PHỤ NỮ TẠI HIROSHIMA
Lương: 162,067 - 200,000 (¥)
Tuổi: 23 - 35
Giới tính: Nữ
-
TUYỂN 6 NAM NỮ CHẾ BIẾN BÁNH KẸO LÀM VIỆC TẠI MIYAGI
Lương: 160,000 - 216,250 (¥)
Tuổi: 21 - 35
Giới tính: Nam/Nữ
Tin liên quan
Nhật Bản chi thêm 15 tỷ USD chống lạm phát
Nhật Bản dự kiến một phần số tiền trên sẽ được sử dụng để trợ cấp trực tiếp một lần bằng tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.
Xem thêmGiao lưu văn hóa gắn kết tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản
Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Watanabe Shige mong muốn, cây hoa anh đào được trồng tại Khu du lịch tâm linh-sinh thái Tây Yên Tử sẽ phát triển tốt, tạo cảnh quan đẹp phục vụ du khách.
Xem thêmNgười Nhật Bản ngày càng tiết kiệm do lạm phát
Những khó khăn đã tạo ra lối tư duy, xu hướng tiết kiệm mọi lúc, mọi nơi của người dân Nhật Bản.
Xem thêm