034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Lao động Việt Nam cần chuẩn bị gì khi chính phủ Đài Loan cho phép nhập cảnh?

10/02/2022

Trước sự lắng dịu của dịch bệnh và tình trạng thiếu hụt nhân lực của các nhà máy, Trung tâm chỉ đạo phòng chống dịch tuyên bố, kể từ ngày 15/2 sẽ khởi động phương án nhập khẩu lao động giai đoạn 2, lần này ngoài Indonesia và Thái Lan sẽ tăng thêm Philippines và Việt Nam.

Đài Loan có thông báo chính thức về việc mở cửa đường bay

Theo yêu cầu từ Đài Loan, lao động nhập cảnh phải tiêm ít nhất 2 mũi vacxin và dữ liệu vacxin phải hiện thị lên phần mềm PC-Covid dưới đây. Do đó, tất cả các bạn lao động cần tải phần mềm PC-Covid về điện thoại và kiểm tra xem phần mềm đã hiển thị dữ liệu tiêm vacxin chưa? Nếu chưa hiển thị thì nhanh chóng liên hệ với cơ sơ tiêm trủng để xử lý cập nhật thông tin.

Phần mềm PC-Covid. 

 

Trung tâm chỉ đạo cho biết, sẽ thống kê điều động số giường cách ly tập trung để dành ra cho lao động nước ngoài, ngoài ra không thay đổi các biện pháp phòng chống dịch, hiện nay phương án nhập khẩu lao động của Bộ Lao động không giới hạn số người chỉ cần phù hợp quy định, đây là một tin tốt cho những người đang có nhu cầu khán hộ công làm việc tại gia đình, tuy nhiên vấn đề còn ở năng lực tiếp nhận số người cách ly và kiểm chứng việc hoàn thành tiêm chủng của lao động di trú.

Chủ thuê không thực hiện đúng quy định, sẽ rút giấy phép thuê LĐ

Tổng Hội quan tâm người chăm sóc gia đình cho biết, hiện nay đang thiếu hụt khán hộ công gia đình, e rằng sẽ xuất hiện tình trạng giả mạo chứng nhận tiêm chủng, trở thành lỗ hổng về phòng dịch mà chính phủ cần phải giải quyết thật tốt, ngoài ra Trung tâm chỉ đạo cũng nhấn mạnh, nếu chủ thuê không thực hiện đúng quy định, vi phạm Luật Dịch vụ việc làm, sẽ bị xử phạt hành chính và rút giấy phép thuê lao động. 

Hướng dẫn cụ thể của CECC như sau: 

1. Trước khi nhập cảnh, người lao động nhập cư phải được tiêm phòng đầy đủ và tải giấy chứng nhận tiêm phòng lên trang web của Bộ Lao động (https://fwas.wda.gov.tw/). Người lao động nhập cư cần chắc rằng giấy chứng nhận tiêm chủng đã được kiểm tra và phê duyệt trước khi nhập cảnh.

2. Người sử dụng lao động cần bố trí khách sạn cách ly cho người lao động nhập cư và thông báo trước với chính quyền thành phố hoặc quận nơi đó. Sau khi người lao động nhập cư hoàn thành cách ly 14 ngày, họ nên tiếp tục ở khách sạn đó trong 7 ngày để tự quản lý sức khỏe trước khi đến nơi làm việc.

3. Trung tâm chỉ huy đang sắp xếp các giường cách ly tập trung. Nếu có chỗ trống cho lao động nhập cư, Bộ Lao động sẽ mở đơn để người sử dụng lao động vào đăng ký.

4. Các biện pháp phòng chống dịch khác phải được thực hiện giống như trong giai đoạn đầu, bao gồm việc hoàn thành xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh, chủ lao động mua bảo hiểm COVID cho người lao động bị nhiễm và tiến hành xét nghiệm PCR ngay sau khi nhập cảnh. Sau khi kết thúc cách ly, tiếp tục thực hiện thêm xét nghiệm PCR và xét nghiệm nhanh trong quá trình theo dõi sức khỏe.


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé !

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm