034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Lao động di trú trước khi nhập cảnh chưa tiêm đủ vắc-xin thì có thể tiêm mũi thứ hai sau khi đến Đài Loan

19/11/2021

Tham dự buổi họp báo của Trung tâm Chỉ huy và phòng chống dịch bệnh Trung ương Đài Loan vào ngày 11/11, ông Thái Mạnh Lương - Giám đốc Sở Phát triển nguồn lực lao động của Bộ Lao động đã đưa ra thông báo về việc tái mở cửa tuyển dụng lao động di trú từ ngày 11/11, giai đoạn đầu tiên sẽ áp dụng biện pháp kiểm dịch tập trung đối với tất cả lao động di trú, đồng thời sẽ tiến hành chia đợt để nhập cảnh vào Đài Loan. Kế hoạch dự kiến sẽ thực hiện đến ngày 30/6/2022. Giai đoạn đầu tiên chủ yếu sẽ cho nhập cảnh với lao động di trú của Indonesia. Bộ Lao động gần đây cho biết từ ngày 17/11, lao động di trú Indonesia sẽ lần lượt nhập cảnh vào Đài Loan. Đối với những lao động di trú nhập cảnh vào Đài Loan nhưng chưa tiêm đủ hai mũi vắc-xin ngừa COVID-19, ông Trương Nhân Tường - Phát ngôn viên của Trung tâm Chỉ huy và phòng chống dịch bệnh Trung ương cho biết, hiện nay Đài Loan đã có rất nhiều cách thức có thể giúp lao động di trú đăng ký tiêm vắc-xin, đồng thời nhấn mạnh rằng trong tương lai, lao động di trú sau khi nhập cảnh cũng có thể đăng ký tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 tại Đài Loan.

Bà Hứa Minh Xuân - Bộ trưởng Bộ Lao động Đài Loan chỉ ra rằng có 96 lao động di trú Indonesia đã nộp đơn xin cách ly tập trung trong đợt đầu tiên, tất cả đều là khán hộ công (chăm sóc gia đình). Trong đó có 7 người vẫn chưa hoàn tất việc tiêm chủng. Bộ Lao động cũng cho biết, sẽ có 11 người nhập cảnh vào thứ Tư tuần này (17/11).

Lao động di trú trước khi nhập cảnh chưa tiêm đủ vắc-xin thì có thể tiêm mũi thứ hai sau khi đến Đài Loan. (Nguồn ảnh: Pixabay)

Lao động di trú trước khi nhập cảnh chưa tiêm đủ vắc-xin thì có thể tiêm mũi thứ hai sau khi đến Đài Loan. (Nguồn ảnh: Pixabay)

Do khán hộ công là những người tiếp xúc trực tiếp với các nhóm nguy cơ cao như người lớn tuổi và người tàn tật, nên một số lao động di trú vẫn chưa được tiêm hai liều vắc-đã gây ra lo ngại cho công tác phòng dịch của Đài Loan. Về vấn đề này, ông Trương Nhân Tường cho biết, hiện tại tất cả lao động di trú ở Đài Loan đều có thể đăng ký tiêm chủng thông qua website đặt lịch hẹn, ngoài ra Chính phủ cũng cho phép Cục Y tế và bệnh viện của một số địa phương được tiếp nhận đăng ký tiêm chủng mà không cần phải thông qua website đặt lịch hẹn.

Ngoài ra, Trung tâm Chỉ huy và phòng chống dịch bệnh Trung ương còn tích cực đẩy mạnh các dịch vụ tiếp cận cộng đồng, nếu doanh nghiệp có hơn 100 lao động di trú đăng ký tiêm chủng thì có thể liên hệ trực tiếp với Cục Y tế, sau đó sẽ có đơn vị y tế đến tận công ty và cung cấp dịch vụ tiêm chủng tại chỗ. Hiện tại Đài Loan đã có rất nhiều cách để đăng ký tiêm chủng, lao động di trú mới nhập cảnh vào Đài Loan cũng có thể sử dụng nhiều hình thức đăng ký khác nhau để đạt lịch tiêm chủng.

______________________________

 

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm