034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Hơn 158 nghìn người có việc làm đã đổi việc trong dịp cuối năm, cao kỷ lục trong 5 năm gần đây

24/12/2021

hơn 158 nghìn người có việc làm đã đổi việc trong dịp cuối năm, con số cao kỷ lục.

Ngày 23/12, trang thông tin tuyển dụng 104 Đài Loan đã chỉ ra, vào tháng 12, có gần 900 nghìn công việc đang cần tuyển dụng được đăng tải trên trang website này, cao kỷ lục từ trước đến nay, trong đó có có hơn 158 nghìn người vốn có việc làm đã chuyển đổi công việc, chiếm 43,4% những người chủ động ứng tuyển công việc mới so với cùng kỳ, cao kỷ lục trong 5 năm gần đây; 56,6% còn lại là người không có việc làm đi tìm việc.

Quan sát từ gần 300 nghìn người tìm việc phát hiện, trong 5 năm gần đây, 3 lĩnh vực công việc mà nhiều người phải đổi việc, không muốn tiếp tục làm việc nhất chính “phụ đạo hướng dẫn giáo dục, học thuật”, “bảo vệ, cảnh sát, quân đội”, “ngành truyền thông, viết lách”; còn ngành mà dù giữ chức vụ gì, nhưng người lao động vẫn luôn cố gắng để được ở lại trong ngành đến cùng, thì là ngành điện tử thông tin, công nghệ phần mềm, bán dẫn.

Để đánh giá về tình hình thị trường chung năm 2022, trang tuyển dụng yes123 đã gửi 963 bảng câu hỏi cho các doanh nghiệp để nghiên cứu thị trường và phát hiện, “tỷ lệ lạc quan tịnh” của nhà tuyển dụng là 23,3%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021, so với -1,8% của tháng 9 năm nay, cách nhìn của doanh nghiệp đã từ tiêu cực chuyển sang tích cực. Theo ông Dương Tông Bân – Người phát ngôn của trang tuyển dụng yes123: “Các ngành nghề khi tuyển dụng nhân tài, quý 1 thường là mùa tuyển dụng rầm rộ; ngoài có các đơn hàng xuất khẩu đang dần dần nhiều trở lại, cộng thêm hiệu ứng ảnh hưởng của dịp tết, thị trường tiêu dùng trong nước cũng đang càng dần nóng lên, thị trường lao động còn đang trong trạng thái ‘việc tìm người’.”

Tuy nhiên, ông Dương Tông Bân cũng nói, mức độ lạc quan của doanh nghiệp vẫn thấp hơn so với quý 2 của năm 2021, cho thấy rõ là nếu nhìn về triển vọng, thì các ngành có ý nguyện tuyển dụng tương đối cao, lần lượt là ngành công nghệ, ngành nhà hàng du lịch, ngành sản xuất, mức lương trung bình hàng tháng là khoảng 36.000 Đài tệ, cao kỷ lục so với cùng kỳ 9 năm nay.

Nguồn : RTI 

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm