034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Hồ sơ xuất khẩu lao động đi Nhật Bản 2022 bao gồm những gì?

04/06/2021

Một bộ hồ sơ để đi xuất khẩu lao động nói chung và để đi XKLĐ Nhật nói riêng sẽ cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Vậy thì các giấy tờ mà người lao động cần chuẩn bị bao gồm những gì? Bài viết ngày hôm nay của Vieclamhot24h sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi trên cũng như cung cấp tới người đọc những thông tin hữu ích khi có ý định tham gia xuất khẩu lao động.

Đối với các ứng viên muốn đi XKLĐ Nhật Bản thì cần phải chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ như sau:

​1. Giấy khám sức khỏe đạt chuẩn:

 

Giấy khám sức khỏe cho người có dự định đi XKLĐ

Giấy khám sức khỏe đạt chuẩn là giấy khám được cấp bởi bệnh viện có đủ tiêu chuẩn và điều kiện khám bệnh và chứng nhận sức khỏe cho lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thông thường thì các bệnh viện đa khoa lớn sẽ có dịch vụ khám sức khỏe dành cho người có nhu cầu đi XKLĐ.

​2. Sơ yếu lý lịch

 

Các giấy tờ liên quan sơ yếu lý lịch

Hồ sơ sơ yếu lý lịch các bạn có thể dễ dàng mua được ở tại các cửa hàng văn phòng phẩm hay các hiệu tạp hóa. Trong bộ hồ sơ sẽ có một tờ khai sơ yếu lí lịch để bạn có thể khai thông tin vào đó nhé. Các thông tin trong sơ yếu lý lịch yêu cầu phải trung thực và chính xác. Nếu có thông tin bị điền sai thì các bạn nên tránh sửa chữa, tẩy xóa; tốt nhất là viết lại một bản mới. Ảnh dán phải cần được xin xác nhận giáp lai của chính quyền địa phương tại nơi mà bạn cư trú. Số lượng yêu cầu là 01 bản chính.

​3. Giấy xác nhận dân sự

 

Một mẫu của giấy xác nhận dân sự

Nộp kèm theo sơ yếu lý lịch là giấy xác nhận dân sự do công an xã, phường nơi lao động cư trú cấp. Giấy xác nhận dân sự hợp lệ yêu cầu cần phải có là giấy có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và có xác nhận, đóng dấu của công an xã, phường. Số lượng là 01 bản chính.

Mục đích của việc nộp giấy xác nhận dân sự để chắc chắn rằng người lao động không có tiền án tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật Việt Nam.

​4. Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân, ảnh thẻ

 

Sổ hộ khẩu của ứng viên đi xuất khẩu lao động

Đối với loại giấy tờ này các bạn chỉ cần photo công chứng và mang đến ủy ban nhân dân xã phường để công chứng. Nhớ là phải in trên cùng 1 mặt giấy đấy nhé.

Ảnh thẻ bạn cần chuẩn bị đủ 6 ảnh kích thước 4*6 nhé

​5. Hộ chiếu

 

Hộ chiếu Việt Nam

Đây là loại giấy tờ đặc biệt quan trọng và bắt buộc phải có khi làm hồ sơ đi XKLĐ. Tuy nhiên, với trường hợp chưa có hộ chiếu trong thời gian xét duyệt hồ sơ thì bạn có thể sử dụng giấy hẹn lấy hộ chiếu.

​6. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

 

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND xã/phường nơi người lao động cư trú cấp. Đối với người lao động đã kết hôn thì photo công chứng giấy đăng ký kết hôn (số lượng 01 bản chính). Trường hợp đã ly hôn thì photo công chứng giấy xác nhận ly hôn của tòa án (số lượng 01 bản chính).

Trên đây là tất cả những giấy tờ cần thiết các hồ sơ xuất khẩu lao động đi Nhật Bản mà bạn cần phải chuẩn bị khi tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Trong quá trình hoàn tất các thủ tục và giấy tờ nếu như cần sự giúp đỡ hãy inbox hoặc liên hệ với Vieclamhot24h để được hỗ trợ và giải đáp ngay nhé.

 


Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@nhatban.cogihay

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm