034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

Giải thích các quy tắc nhập cảnh mới của Nhật Bản từ tháng 3/2022

10/03/2022

Các hạn chế của Covid-19 luôn thay đổi và có thể khó theo dõi thông tin mới về các hạn chế biên giới của Nhật Bản. Để cập nhật cho bạn về những thay đổi quy tắc mới nhất, chúng tôi đã trả lời một số câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến các hạn chế biên giới hiện tại của Nhật Bản. 

Thông tin sau đây dựa trên quyết định mới nhất của chính phủ về việc nới lỏng các hạn chế biên giới , có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2022.

 
Kho ảnh về Sân bay Tokyo

Ai có thể nhập cảnh vào Nhật Bản?

Kể từ ngày 1 tháng 3, cư dân nước ngoài, khách doanh nhân và sinh viên nước ngoài được phép nhập cảnh vào Nhật Bản - nhưng không may là biên giới vẫn bị đóng cửa đối với khách du lịch. Nếu bạn là cư dân trở lại của Nhật Bản hoặc đi du lịch vì mục đích kinh doanh hoặc học tập, hãy đọc tiếp. Nếu bạn đã chờ đợi để đến thăm Nhật Bản vào kỳ nghỉ, hãy mang theo chúng tôi! Chúng tôi sẽ cho bạn biết ngay sau khi chính phủ công bố kế hoạch mở cửa trở lại du lịch. 

Lưu ý: vợ / chồng và con cái của công dân Nhật Bản cũng như công dân nước ngoài có quy chế Cư trú dài hạn được phân loại là có 'trường hợp ngoại lệ', cho phép họ vào lại Nhật Bản bất kể các hạn chế đi lại hiện tại. Xem trang web chính thức của Bộ Ngoại giao để biết thêm thông tin về những người có thể nhập cảnh vào Nhật Bản trong các trường hợp ngoại lệ. 

Tôi cần những gì để nhập cảnh vào Nhật Bản?

Hiện tại, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau trước khi khởi hành:

  • Chứng chỉ kiểm tra Covid-19 có được trong vòng 72 giờ kể từ khi khởi hành 
  • Bản sao có chữ ký của Cam kết bằng văn bản (có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Nhật ) 
  • Một bảng câu hỏi đã hoàn chỉnh do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi quản lý kỹ thuật số (có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ) 

Khi đến Nhật Bản, trước khi rời sân bay, bạn phải làm những việc sau: 

Để biết thêm thông tin về các yêu cầu đầu vào, hãy xem trang web chính thức của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi. 

Có bao nhiêu người có thể nhập cảnh vào Nhật Bản?

Số lượt đến hiện đã được giới hạn ở mức 5.000 người mỗi ngày, nhưng chính phủ có thể sớm nâng giới hạn hàng ngày lên 7.000 người mỗi ngày. Những du khách có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi đến cũng sẽ được phép đi phương tiện công cộng từ sân bay đến điểm đến để tự cách ly (phải trong vòng 24 giờ sau khi làm xét nghiệm).  

Các yêu cầu kiểm dịch đối với những người đến nước ngoài là gì?

Hệ thống kiểm dịch ba cấp sẽ được áp dụng vào ngày 1 tháng 3 hiện cho phép một số du khách từ nước ngoài có thời gian cách ly ít ngày hơn. Số ngày mà một người phải trải qua trong vùng cách ly được xác định bởi nơi họ bay đến và tình trạng vắc xin Covid-19 của họ. Dưới đây là phác thảo chi tiết về các quy trình kiểm dịch hiện tại và vắc xin được chính phủ phê duyệt. 

Theo quy định chung, khách du lịch sẽ phải trải qua bảy ngày cách ly.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bay đến từ một quốc gia hoặc khu vực được chính phủ Nhật Bản chỉ định là nơi mà biến thể Omicron đã 'chiếm ưu thế' và bạn chưa nhận được vắc xin tăng cường, bạn sẽ phải sử dụng ba ngày đầu tiên kiểm dịch trong khách sạn cách ly sân bay hoặc cơ sở tương tự.

Nếu bạn đến từ một điểm đến được chỉ định và bạn đã nhận được  vắc xin tăng cường, bạn có thể thực hiện cách ly bảy ngày tại nhà. Nếu bạn chọn xét nghiệm vi rút vào ngày thứ ba và kết quả là âm tính, bạn sẽ không bị yêu cầu cách ly nữa.

Trong khi đó, những du khách đến từ các quốc gia và khu vực không được chính phủ chỉ định và  chưa tiêm vắc xin tăng cường cũng có thể thực hiện bảy ngày kiểm dịch tại nhà. Nếu chúng cho kết quả âm tính vào ngày thứ ba, thời gian cách ly của chúng sẽ kết thúc.

Những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ những nơi không được chỉ định  sẽ được miễn hoàn toàn thời gian cách ly.

Các quốc gia và khu vực được chỉ định là gì?

Kể từ ngày 10 tháng 3, 17 quốc gia và khu vực sau đây phải chịu kiểm dịch trong ba ngày tại một cơ sở được chỉ định:

  • Ai cập
  • Ấn Độ
  • Indonesia
  • Iran
  • I-rắc
  • Jordan
  • Mông Cổ
  • Myanmar
  • Nêpan
  • Pakistan
  • Hàn Quốc
  • Nga
  • Ả Rập Saudi
  • Singapore
  • Sri Lanka
  • gà tây
  • Việt Nam 

Ngoài ra, một số quốc gia trước đây thuộc diện kiểm dịch tại một cơ sở của chính phủ đã bị loại khỏi danh sách vào ngày 10 tháng 3. Điều này bao gồm Campuchia, Mexico, Thụy Điển và Thụy Sĩ. 

Bạn sẽ tìm thấy danh sách đầy đủ các quốc gia và khu vực được chỉ định trên trang web của Bộ Ngoại giao (có sẵn bằng tiếng Anh). 

Các hạn chế khác của Covid-19 của Nhật Bản là gì?

Tokyo và một số quận khác của Nhật Bản hiện đang trong tình trạng gần như khẩn cấp cho đến ngày 21 tháng 3. Trong thời gian này, giờ mở cửa của các cửa hàng, nhà hàng và các cơ sở không thiết yếu khác ngắn hơn bình thường. Ngoài ra, chính phủ đã yêu cầu người dân hạn chế đi ra ngoài không cần thiết để hạn chế sự lây lan của vi rút. 

 


Xem thêm tin tức Đài Loan:

Tổ chức dành cho người di cư kêu gọi Chính phủ soạn thảo luật để cải thiện điều kiện làm việc cho khán hộ công

 

 

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Fanpage Facebook: www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Kênh Youtube: www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Kênh Tiktok: www.tiktok.com/@nhatban.tv

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555

 

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm