034 707 5555
Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!! Chúc mừng Nguyễn Văn Minh đã ứng tuyển thành công vào công việc: Đóng gói công nghiệp !!!

12 Sự Thật Về Đài Loan Có Thể Bạn Chưa Biết

19/07/2021

1. Dân số và diện tích Đài Loan

 


Đảo Đài Loan nằm gần Hong Kong, Quảng Châu (Trung Quốc) với diện tích khoảng 36.000km² và là đảo lớn 38 trên thế giới. So với một số quốc gia ở Châu Âu, diện tích Đài Loan có phần lớn hơn nước Bỉ (30,528 km2)

 

2. Kinh tế Đài Loan

 


Tuy hiện nay không nằm trong Liên Hợp Quốc nhưng Đài Loan từng là tham gia sáng lập và là thành viên thường trựcHội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc từ 1945 - 1971. Do chịu áp lực ngoại giao từCộng hòa Nhân dân Trung Hoa, những năm 1970Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) rời khỏi Liên Hợp Quốc. Hiện nay, Đài Loan là một nền kinh tế lớn nằm ngoài tổ chức này.

 

3. Đài Loan ủng hộ hôn nhân đồng giới

 

12 Sự Thật Về Du Lịch Đài Loan Có Thể Bạn Chưa Biết hình 3
Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) được thành lập năm 1912, là nước Dân Chủ Cộng Hòa đầu tiên của Châu Á.Đài Loan được biết đến là một trong số ít quốc gia ở Châu Á cởi mở và ủng hộ kết hôn đồng giới. Trong một buổi bỏ phiếu của Bộ Tư pháp Đài Loan, gần 60% thành viên đã ủng hộ kết hôn đồng giới và 80% người dân chấp nhận hôn nhân đồng giới ở Đài Loan.du lịch Đài Loan

 

4. Tỉ lệ sinh Đài Loan thấp nhất thế giới

Theo CIA World Factbook

 

Tỉ lệ sinh ở Đài Loan giảm mạnh trong những năm qua do đấu tranh cho bình đẳng giới có những kết quả tích cực. Phụ nữ có nghề nghiệp chuyên môn muốn tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Họ cũng ngại không muốn từ bỏ sự tự do tài chính và ở nhà chăm con. Đồng thời những áp lực cao từ công việc khiến những người trẻ chưa sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyện con cái. Đây là một tình trạng phổ biến ở các nước phát triển.

 

5. Sức mua (PPP) của Đài Loan

Theo Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF

 

Tổng sản phẩm nội địa tính theo sức mua tương đương (PPP) của Đài Loan là 45.853,742 USD, xếp thứ 19 thế giới năm 2016.

 

6. Dự trữ ngoại hối của Đài Loan

 


Nền kinh tế Đài Loan nằm trong nhóm Bốn con rồng Châu Á cùng với Hong Kong, Hàn Quốc và Singapore. Do xuất siêu khổng lồ nên dự trữ ngoại hối của Đài Loan đứng thứ 5 trên thế giới.

 

7. Tỉ lệ nghèo ở Đài Loan

 


Có nghĩa gần 99% dân số Đài Loan có thể đáp ứng được mức sống cơ bản. Tại Đài Bắc, một người cần khoảng 337 USD/ tháng để phục vụ các nhu cầu cơ bản như thức ăn, chỗ ở, quần áo và học phí. Các mức sinh hoạt tối thiểu thay đổi theo từng thành phố khác nhau.

 

8. Tỉ lệ phạm tội

Theo Lifestyles.com

 

Chắc hẳn bạn cũng nghe về Nhật Bản là một đất nước cực kỳ an toàn, bạn có thể để xe không khóa hay để đồ ở nơi công cộng mà không bị mất. Xếp sau Nhật Bản chính là Đài Loan, vậy bạn chắc sẽ yên tâm hơn nếu có dự định đến du lịch tại đây.

 

9. Thể thao

Theo : World Baseketball Softball Confederation

 

Thể thao là một hoạt động giải trí phổ biến tại Đài Loan. Ngoài bóng rổ là môn thể thao phổ biến nhất, còn có bóng chuyền, bóng đá, tennis, taekwondo...

 

10. Hệ thống cửa hàng tiện lợi dày đặc nhất thế giới

 


Theo số liệu củaMinistry of Economic Affairs (MOEA), hiện có khoảng 10,199 cửa hàng tiện lợi khắp đất nước Đài Loan, xếp thứ hai trên thế giới là Nhật Bản. Nếu đi du lịch Đài Loan, một điều bạncó thể nhận thấy là những chuỗi cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, FamilyMart, OK Mart, Watson... khắp các ngõ ngách trên phố. Trong các cửa hàng tiện lợi ở Đài Loan có chỗ ăn uống, toilet, máy ATM, wifi miễn phí và vô vàn đồ ăn mới lạ.

 

11. Wifi miễn phí khắp mọi nơi

Năm 2011, không chỉ người dân mà du khách cũng có thể truy cập wifi miễn phí trên phạm vi rộng tại 4 thành phố: Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam. Wifi miễn phí của Đài Loan là iTaiwan hiện nay có hơn 4,400 điểm phát. Để truy cập vào wifi miễn phí, du khách không cần đến SIM card mà chỉ cần đăng ký một tài khoản tại với passport ở những quầy hỗ trợ khách du lịch ở sân bay. Điều này làm chuyến du lịch Đài Loan trở nên thật thuận lợi đúng không? du lịch Đài Loan

12. Điểm đến thân thiện với du khách quốc tế

Những điều trên làm cho Đài Loan trở thành một nơi du lịch thật lý tưởng và thu hút nhiều du khách đúng không? Nếu thích thú với điểm đến hot nhất này, bạn cũng có thể bắt đầu hành trình du lịch Đài Loan ngay bây giờ.

Nguồn :ST

______________________________

Follow chúng mình để cập nhật những tin tức thú vị nhé

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCpfUjiSvySCnjsZzpDnI0Jw

Facebook :

https://www.facebook.com/Vieclamhot24h.vn

Công ty Cổ phần Thương mại và Nhân lực Đông Dương

Trụ sở: Số 6 Mễ Trì Thượng - Phường Mễ Trì - Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

Website: vieclamhot24h.vn

Hotline: 034 707 5555.

Xem thêm : Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10 ở Đài Loan chạm mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Tin liên quan

Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật Bản

03/04/2023

Nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản đang tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tư vấn, kết nối, hỗ trợ NLĐ tham gia ứng tuyển.

Xem thêm

Khu ổ chuột bi thương nhất Nhật Bản, nơi người dân đến để ''bốc hơi'' khỏi cuộc đời

31/03/2023

Khu ổ chuột ở thành phố cảng Osaka của Nhật Bản là nơi mà nhiều người đến để trốn tránh, tách biệt với cuộc đời. Họ chấp nhận để lịch sử bỏ quên.

Xem thêm

Nhật bản có thể thiếu hụt 11 triệu lao động vào năm 2040

30/03/2023

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, Nhật Bản có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 11 triệu lao động vào năm 2040, nhấn mạnh những thách thức kinh tế mà quốc gia này phải đối mặt khi dân số già đi nhanh chóng.

Xem thêm